Sunday, September 21, 2008

Lung linh biển người cầu nguyện

VietCatholic News (Chúa Nhật 21/09/2008 08:19)
Lung linh biển người cầu nguyện



HÀ NỘI - Hay tin, Đức Tổng Giám Mục Hà Nội Joseph Ngô Quang Kiệt và các linh mục đoàn được Chủ tịch UBND TP Hà Nội mời đi họp về sự kiện Toà Khâm Sứ. Hàng ngàn giáo dân đã đi theo ngài tới trụ sở UBND đứng chờ và cầu nguyện ở bờ Hồ Hoàn Kiếm từ 9 giờ cho tới 12 giờ trưa. Thấy Đức Tổng và các cha từ phòng họp đi ra, bà con võ tay reo hò mừng rỡ.

Nhưng hỏi các ngài thì các ngài lắc đầu và nói: “cứ tiếp tục cầu nguyện, vẫn bài cũ của họ, không có bài nào mới hơn”. Có Đấng còn nói khôi hài vẫn “bổn cũ soạn lại”. Nghe vậy, bà con giáng vẻ buồn vì mệt nay buồn thêm vì tin buồn.

Sau khi không có tiến triển trong đối thoại giữa chính quyền và Toà Tổng Giám Mục Hà Nội, thánh lễ được cử hành vào 18giờ cùng ngày.

Hôm nay, giáo dân đi lễ rất đông để cầu nguyện cho công lý và hoà bình. Sau thánh lễ mọi người cùng theo đoàn đồng tế rước về khu Toà Khâm Sứ để đọc kinh cầu nguyện. Thứ Bảy này đặc biệt hơn mọi thứ bảy khác. Toà Khâm Sứ đang bị xâm hại, Toà Tổng Giám Mục đang bị phong toả nghiêm ngặt. Đức Cha phụ tá Paul Lê Đắc Trọng, năm nay đã ngoài 90 tuổi, mặc dù tuổi cao sức yếu, nhưng ngài vẫn lặn lội từ Nam Định lên Hà Nội để về viếng nhà tổ. Thấy nhà tổ bị xâm hại nặng nề, ngài không cầm được nước mắt, nói không nên lời.

Sau khi đọc kinh, Ngài cũng phát biểu đôi lời với biển người đang cầu nguyện. Tay cầm nến lung linh, Ngài nói: “tôi năm nay 90 tuổi, tôi cũng có vinh dự là được học, được sinh hoạt trong khu nhà đó, nên hôm nay tôi về đây để thăm lại lần cuối, trước khi nhà nước phá hết”. Ngài cũng kêu gọi mọi người tích cực cầu nguyện cho nền công lý và hoà bình sớm ngự trị trên đất nước chúng ta. Sau đó mọi người tiếp tục cầu nguyện.

Sau khi đoàn đồng tế trở về Toà Giám Mục, biển người với ánh sáng lung linh của ngàn ngọn nến trên tay, vẫn ở lại cầu nguyện xin Chúa và Đức Mẹ ban cho công lý và hoà bình sớm triển nở trên mảnh đất này.

Và sáng Chúa nhật hôm nay lại cũng một biển người cầu nguyện trên các tuyến phó chung quanh nhà thờ lớn Hà nội, chung quanh khu đất Tòa Khâm sứ



Joseph Nguyễn

No comments: