Monday, September 22, 2008

* Dư luận xã hội về phát biểu của ông Ngô Quang Kiệt: đâu là sự thật ???

21/9/08

Dư luận xã hội về phát biểu của ông Ngô Quang Kiệt: Ông Kiệt thuộc về đâu trong thế giới này?



(HNM) - Rất nhiều người dân đã bày tỏ sự bất bình ngay sau khi nghe thông tin ông Ngô Quang Kiệt, Tổng Giám mục Hà Nội phát biểu tại cuộc làm việc với Chủ tịch UBND TP Hà Nội ngày 20-9 rằng, ông "cảm thấy rất nhục nhã khi mang Quốc tịch Việt Nam" (bản tin thời sự Đài THVN 19h ngày 20-9).


Ngay tối nay, chúng tôi đã ghi nhận được hàng loạt ý kiến của người dân Hà Nội và nhiều địa phương khác về việc này, cũng như về những hành vi sai trái của Toà Tổng Giám mục Hà Nội trong thời gian gần đây liên quan đến khu đất 42 Nhà Chung.

Ông Lê Đức Lễ, nhà A2, KTT Bắc Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội: Ông ta đã quên gốc gác của mình

Tôi rất bất ngờ khi nghe lời phát biểu kỳ lạ của ông Ngô Quang Kiệt. Tại sao một người sinh ra ở Việt Nam, có cha có mẹ, ông bà tổ tiên Việt Nam lại có thể nói một lời như vậy.

Hơn nữa ông ta lại là một người có danh có giá trong xã hội (Tổng Giám mục giáo phận Hà Nội), một người lẽ ra từng cử chỉ, lời nói phải khiến người dân thường như chúng tôi nể phục, quý mến. Ông ta đã quên gốc gác của mình. Một người quên gốc gác của mình thì không chỉ bất hiếu (đối với tổ tiên của mình) mà còn tự đánh mất chính mình. Tôi lấy làm tiếc cho ông ta. Tôi nghĩ những giáo dân có tâm, có đức, có hiểu biết thật khó có thể chấp nhận một người "chăm chút tinh thần" cho mình như vậy.
Chị Vũ Thị Nga, phòng 505, nhà D, KTT Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội: Hãy quay đầu trước khi quá muộn
Cả gia đình tôi đã lắc đầu và ngao ngán sau khi nghe thông tin đó về ông Kiệt. Thật khó hiểu một người như ông ấy lại có thể nói như vậy. Một người có tâm địa không còn trong sáng, không còn đủ sáng suốt nữa. Liệu ông ấy còn xứng đáng là người Việt Nam? Mà nếu như vậy, thì ông ta thuộc về đâu trong thế giới này? Lời nói của ông Ngô Quang Kiệt càng thể hiện rõ hành vi mà Toà Giám mục trong thời gian qua hòng đòi lại khu đất số 42 Nhà Chung là có động cơ xấu, không mang tính xây dựng và rõ ràng là không xuất phát từ cái tâm trong sáng của những người có đạo. Nếu là người có tâm, có tính xây dựng, thì chắc hẳn họ sẽ nhận khu đất khác mà TP Hà Nội đã bố trí cho họ thay vì tiếp tục gây rối, cố tình đòi lại khu đất 42 Nhà Chung, nay đã được quy hoạch thành công viên phục vụ nhân dân. Tôi mong ông Kiệt, nếu còn chút lương tri, hãy quay đầu trước khi quá muộn.

Anh Nguyễn Bình Lộc, thôn Yên Nội, xã Chấn Hưng, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc: Tôi rất giận dữ!
Tôi cảm thấy rất giận dữ. Ông Kiệt đã xúc phạm tôi và cả dân tộc Việt Nam, hơn 80 triệu người luôn tự hào là người Việt Nam, được mang Quốc tịch Việt Nam. Tôi từng chiến đấu ở chiến trường Tây Nam, bao đồng đội của tôi đã hy sinh ở đó để giành độc lập cho dân tộc, để con cháu sau này được mang Quốc tịch nước Việt Nam độc lập. Và nay tất cả đã thành hiện thực, đất nước đang phát triển đi lên, dẫu ai cũng biết là còn rất nhiều khó khăn. Nhưng mỗi người dân đều cần tự nhủ phải góp sức mình để xây dựng đất nước. Còn ông Ngôn Quang Kiệt? Ông đã làm được gì cho đất nước này, ngoài những việc mà ông đã xúi giúc giáo dân gây rối, gây khó dễ cho chính quyền TP Hà Nội, vốn đang phải tập trung rất nhiều vào việc xây dựng và phát triển Thủ đô, trái tim của cả nước. Ông ta không xứng đáng làm Tổng Gám mục, không đáng được tiếp tục giảng đạo cho giáo dân nghe...


Bà Hải Thanh, xã Thanh Lang, Thanh Hà, Hải Dương: Bây giờ thì tôi hiểu tại sao giáo dân lại hành động như vậy

Giáo dân dưới sự hướng đạo của một người như ông Ngô Quang Kiệt làm sao có thể suy nghĩ và hành động mang tính xây dựng đất nước được? Một người trong tâm đã không còn là người Việt Nam thì làm sao có thể yêu và xây dựng Việt Nam được. Bây giờ thì tôi hiểu tại sao giáo dân lại hành động như từng xảy ra ở số 42 Nhà Chung hồi đầu năm 2008 và hiện nay. Tôi cảm thấy xấu hổ thay cho người thân của ông Kiệt. Tôi tin là những giáo dân từng nghe ông Kiệt giảng đạo hoặc đứng lễ cầu nguyện sẽ cảm thấy ông ta đã làm hoen ố những hình ảnh tốt đẹp của công giáo, ông ta không xứng đáng làm người chăn dắt họ. Những giáo dân nên suy nghĩ kỹ trước khi nghe những lời của ông Kiệt.

Ông Nguyễn Đỗ Được, thôn An Lạc, xã Trung Giã, Sóc Sơn, Hà Nội: Họ đã không vì cái chung
Trong khi cả nước đang cố gắng lao động, sản xuất với ước mơ xây dựng đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn thì ông Ngô Quang Kiệt cùng nhiều giáo dân, kể cả linh mục nhà thờ Thái Hà lại bỏ lao động, sản xuất để đi gây rối trật tự xã hội, phá vỡ cuộc sống yên bình của người dân. Nếu họ thực sự có tấm lòng xây dựng đất nước, vì cái chung thì họ đã nhận đất mà TP đã chỉ định giao cho cho họ sử dụng, thay vì cứ cố tình đòi lại khu đất 42 Nhà Chung vừa được quy hoạch để xây dựng công viên. Tôi nghĩ ở khu vực phố Nhà Chung, Hàng Trống, Lý Quốc Sư... người dân sống trong không gian rất chật chội. Một công viên ở gần đó sẽ là một lá phổi xanh giúp cuộc sống của người dân tốt hơn. Làm sao những người có đạo lại tham lam và ích kỷ đến mức cố gắng đòi bằng được khu đất đó. Phải nói rằng họ rất quá đáng đến mức không chịu được.


Ông Nguyễn Chiến Thắng, Nhà 191, Thị trấn Chùa Hang, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên: Đúng là "lộ rõ tim đen"

Tôi đã đọc bài "lộ rõ tim đen" trên báo Hànộimới cách đây ít lâu. Đến hôm nay, nghe lời ông Ngô Quang Kiệt nói thì mới thấu hiểu "tim đen" là thế nào. Đúng là ông ta đã lộ rõ tim đen. Khi "tim" người ta "đen" thì hành động của người ta làm sao mà trong sáng cho được. Tôi cho rằng, giáo dân sẽ hiểu ra là họ đang được chăn dắt bởi một người như thế nào. Giáo dân theo đạo bằng cái tâm trong sáng của mình sẽ không bao giờ còn có thể tiếp tục nghe lời của một người như ông Ngô Quang Kiệt.


Bà Hà Thu Lan, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội: Lời nói của ông Ngô Quang Kiệt đúng như hành động ông ta đang làm

Lời nói và hành động của ông Kiệt liên quan đến khu đất 42 Nhà Chung có thể thấy là rất thống nhất. Chỉ có điều qua lời nói khiến bất kỳ ai là người dân Việt Nam cũng phải bất bình. Hôm nay thì nhiều người mới hiểu rõ là ông Ngô Quang Kiệt chỉ đạo giáo dân cố tình đòi khu đất là có động cơ bất chính, xấu xa thế nào. Đạo thường làm người ta đẹp lên, trong sáng, bao dung, bác ái hơn. Nhưng dường như ông ta thì lại hoàn toàn ngược lại: u tối, ích kỷ và xấu xa. Tôi mong những giáo dân cẩn trọng khi hành động theo những người như ông Ngô Quang Kiệt, nếu không họ sẽ không chỉ làm xấu hình ảnh của Đạo mà còn sẽ tự đánh mất chính mình.

Bà Lý Thị Miện, số 6 Lê Thánh Tôn, phường Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội: "Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt đáng ra phải gương mẫu"

- Nhà nước Việt Nam có luật pháp và mọi người đều phải tuân theo pháp luật, kể cả đức Tổng Giám mục Tòa Hà Nội. Qua truyền hình và các phương tiện thông tin đại chúng, tôi thấy rằng: Việc đòi đất cho nhà thờ, kích động giáo dân gây khó khăn cho chính quyền, cản trở việc xây dựng công viên cây xanh, nhà thư viện... của Tòa Tổng Giám mục Hà Nội là không đúng với pháp luật Việt Nam cần phải lên án. Là người chăn dắt con chiên, đứng đầu giáo phận Hà Nội, đáng ra Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt phải gương mẫu, không thể làm trái luật pháp, nhưng trên thực tế ông ta lại làm ngược lại. Trong và sau kháng chiến có biết bao người đã hiến nhà cửa, đất đai, tài sản... cho Nhà nước mà không hề đòi lại, vậy liệu Đức Tổng Giám mục có thấy xấu hổ khi cố tình đòi Nhà nước trả lại mảnh đất đã giao cho Nhà nước từ lâu, nhất là khi bây giờ mục đích sử dụng của nó đang được dành cho một công trình phúc lợi cần thiết với cộng đồng dân cư? Phải chăng đằng sau việc đòi đất là có ý đồ cá nhân gì?

Bạn Tuấn Anh, Hà Nội, emai: tuananh162@yahoo.com:

- Ông Ngô Quang Kiệt có còn là công dân Việt Nam nữa hay không, mà khi ra nước ngoài lại dám bảo "cảm thấy nhục nhã vì cầm tấm hộ chiếu Việt Nam". Tại sao ông ta đã làm đến chức Tổng Giám mục mà còn phát ngôn thiếu suy nghĩ như vậy?

Anh Nguyễn Xuân Luận, 28 tuổi, thôn Châu Mai, xã Liên Châu, Thanh Oai (Hà Nội):

"- Đất nước đã trải qua biết bao đau thương vì mấy cuộc chiến tranh. Trong dòng chảy lịch sử, hàng triệu người Việt Nam đã không tiếc máu xương, hy sinh thân mình để bảo vệ Tổ quốc, giành tự do, độc lập. Vậy mà ông Ngô Quang Kiệt, một linh mục người Việt Nam lại coi rẻ Đất nước, phát ngôn rằng "ông cảm thấy nhục nhã vì cầm tấm hộ chiếu Việt Nam". Không thể chấp nhận được một ông Tổng Giám mục lại có suy nghĩ như vậy. Ông ta không xứng đáng là công dân Việt Nam. Một linh mục như thế tại sao các giáo dân vẫn tin theo?".

Nhóm PV Nội chính và Điện tử
*
***************
*
AI KÍCH ĐỘNG, BÔI NHỌ, BÓP MÉO SỰ THẬT, VU CÁO, ngậm máu phun người ???

Nguyên văn phát biểu của TGM Ngô Quang Kiệt:

- Nguyên văn: Phát Biểu Của Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt Trong Cuộc Họp Với UBND Tp Hà Nội Ngày 20.09.2008
- Phát biểu của TGM HaNoi Ngô Quang Kiệt 20/9/2008

Trích phát biểu của TGM NQ Kiệt:
" .... chúng tôi rất mong muốn xây dựng một khối đại đoàn kết dân tộc.
"Chúng tôi đi nước ngoài rất nhiều, chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam, đi đâu cũng bị soi xét, chúng tôi buồn lắm chứ, chúng tôi mong muốn đất nước mình mạnh lên. Làm sao như một anh Nhật nó cầm cái hộ chiếu là đi qua tất cả mọi nơi, không ai xem xét gì cả. Anh Hàn Quốc bây giờ cũng thế. Còn người Việt Nam chúng ta thì tôi cũng mong đất nước lớn mạnh lắm và làm sao thật sự đoàn kết, thật sự tốt đẹp, để cho đất nước chúng ta mạnh, đi đâu chúng ta cũng được kính trọng.
Thế nhưng chúng ta không phải chỉ có tình cảm mong muốn là được mà phải có lý luận xây dựng thật là vững chắc trền nền tảng pháp lý... "


Phát biểu của TGM HaNoi Ngô Quang Kiệt 20/9/2008 :
( bấm vào mũi tên ngang để nghe )

hay:
Boomp3.com

-----------------------------------------------------------------------
- CỘNG SẢN TRIỆU TẬP QUỐC HỘI BẤT THƯỜNG ĐỐI PHÓ VỚI TÌNH HÌNH !!?
- Dư luận xã hội về phát biểu của ông Ngô Quang Kiệt: đâu là sự thật ???

- Đạo đức "cách mạng", thủ đoạn cs
- VTS: sách lược & thủ đoạn của cs đ/v tôn giáo
- Tòa khâm sứ dưới lý lẽ của một đảng viên (và cách tìm & thẩm định thông tin)
- 31/08/2008 GX Thái Hà, HN, video Sự thật : ai gắp lửa bỏ tay người ??
- 200808: Nghe nhìn nói làm, đâu là sự thật Thái Hà ?

-----------------------------------------------------------------------
- Download vài bài phát biểu, pv TGM Ngô Q Kiệt, các Cha TKS, Thái Hà
--------------------------------------------------------------------
Ý kiến đọc giả trên mạng:
Báo chí cs ĐÃ CẮT XÉN, BÓP MÉO, VU CÁO phát biểu của TGM NQ Kiệt !!!!!!
Mặt khác, hãy đọc lại "di chúc" của Hồ CM để biết rõ HCM muốn theo ai, quên cả ông bà, cha mẹ, tổ tiên, vua hùng VN !! Tại sao HCM & Phạm Văn Đồng "dâng HS TS cho TC" qua công hàm 14/9/1958 ???
Sao không thấy báo HNM đăng phản ứng của người dân ??????

Đó là câu trả lời của 1 đọc giả về câu "phê bình" của đọc giả đăng trên báo HaNoi Mới (Ông Lê Đức Lễ, nhà A2, KTT Bắc Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội), công cụ của nhà nước cs, nói láo phục vụ lợi ích duy nhất của đảng !
Đảng khoát áo "dân tộc, nhân dân, ..." để đi ăn cướp, lừa bịp người dân ! Đảng và nhân dân là 2 thực thể khác biệt, đảng từ dân mà ra phải có bổn phận phục vụ cho dân, nghe lời dân, dưới sự chọn lựa bầu bán của dân, không qua trò "đảng cử dân bầu" !!

Nếu ngài TGM Ngô Quang Kiệt có "tội" thì đó chỉ là tội : yêu công bằng, công lý, sự thật, muốn đất nước sớm phát triển, tinh thần người dân được khai phóng, được quốc tế tôn trọng, dám lên tiếng bảo vệ cho việc yêu đạo, yêu giáo dân, yêu đời, yêu nước, yêu đạo lý, đòi hỏi tôn trọng đúng hiến pháp & luật pháp (dù là luật pháp rừng cs), không đồng ý biến đất của giáo hội thành " khu kinh doanh, ổ ăn chơi, đàng điếm ", phá hoại tôn giáo, làm suy yếu đạo lý luân lý dân tộc, tạo cơ hội cho ngoại bang xâm thực đất nước ! Thực chất là VN đã và đang đứng trước hiểm họa mất nước vào tay TC, với sách lược " tằm ăn dâu" và sự tiếp tay âm thầm của csvn, bán nước cầu vinh ! Tình báo TC và công an TC ngụy trang đang tràn lan ở VN !

Kết luận:

Ăn cướp đất TKS thành của riêng cho cán bộ cao cấp không xong về mặt sự thật, pháp lý, cs bèn đổi chiến thuật, đi đường vòng tướt đoạt đất làm "của công" để mị dân, chuẫn bị sẽ biến lại lần nữa thành của riêng cho cán bộ trong tương lai !! Ai đời gì lật đất phá, phong tỏa khu đất và biến nó thành "vườn hoa công cộng", trong khi nhiều khu phó HaNoi & Saigon bị lụt lội khi mưa to vẫn tồn tại từ nhiều năm. Thật lộ liễu và xấu hổ, hèn !
Nếu theo dõi sát tình hình ở giáo sứ Thái Hà, và Tòa Khâm Sứ HaNoi, phản ứng qua lại giữa 2 bên (nhà nước + truyền thông cs, với giáo sứ Công giáo & TKS) trên truyền thông ĐA CHIỀU (internet + báo chí quốc tế, hải ngoại + truyền thông 1 chiều csvn) người ta sẽ thấy KHÔNG TIN TƯỞNG 90% ở tuyên truyền của nhà nước csvn : tuyên truyền + dối trá bôi bác sự thật, vu cáo để KẾT ÁN chuẫn bị trù dập nạn nhân !!!
Đó là cách làm của những ai, tổ chức, đảng, phi chính nghĩa, phản sự thật, mị dân, chà đạp công lý, lẽ phải, công bằng, pháp lý !

Sự độc quyền truyền thông của csvn cũng đủ để minh chứng ý đồ độc tài, bất công, gian trá, ăn cướp của công (vì dùng tiền thuế của dân phục vụ cho lợi ích của đảng, và đảng khoát áo nhân dân để tướt đoạt tiếng nói & quyền lợi của dân) của csvn rồi !!

Vấn nạn cực kỳ nghiêm trọng của dân tộc VN là gì ??? Đó là :
1/ Đã và đang mất nước vào tay TC, trong nhiều lãnh vực trọng yếu (kinh tế, văn hóa, chính trị, đất đai, di dân lấn đất lấy đảo + biển + tài nguyên VN ), qua sách lược " tằm ăn dâu", với sự tiếp tay của đcsvn !!!
2/ Cơ chế độc tài toàn trị cs, với nảo trạng nô lệ, bán nước cầu vinh !!
3/ Văn hóa, đạo lý, luân thường bị băng hoại, niềm tin bị soi mòn, mất tình tự dân tộc, suy yếu tinh thần yêu & bảo vệ đất nước trước họa NỘI & NGOẠI xâm !!
4/ tinh thần chạy theo lợi ích, tìm giải pháp cá nhân, chạy theo việc luồn lách làm giàu bằng mọi thủ đoạn có thể.
5/ Ngày nào còn cs cai trị thì dứt khoát KHÔNG thể lấy lại được HS TS, những gì đã mất cho TC; không bao giờ có đúng nghĩa : công bằng, công lý, tự do, dân chủ, tôn trọng con người, luật pháp ! Đời sông đại đa số dân VN không thể khá lên được, vì phải nuôi đảng, bộ máy bảo vệ đảng (quốc hội, tòa án, truyền thông quốc doanh, mặt trân tổ quốc, ... vv), vì phải trả nợ quốc tế, trả nợ tham nhũng, .... bị tư bản trắng & đỏ bóc lột vv

Đến ngày thực tế nói là : bạn đã mất nước hoàn toàn, phải trở về thời 1000 năm bị tàu đô hộ (qua trung gian thái thú tàu, người Việt hoặc người tàu nói tiếng Việt) thì QUÁ TRỄ !!!!
Không còn trách móc, than vãn ai cả, phải trách mình trước tiên !!

Thanh niên VN sẽ làm "đạo quân xung kich" cho tham vọng bành trướng khu vực, á châu cho Tàu !
Gái VN sẽ làm hộ lý, làm vợ tàu !!
Dân tàu đã và đang tràn sang VN, di dân lấn đất !

Bắc phương đến, bắc phương ở,
Tây phương đến, tây phương đi.

No comments: