Sunday, September 21, 2008

TGM Hà Nội phản đối nhà nước Cộng sản Việt Nam

DCVOnline - Tin ngắn

HÀ NỘI (AsiaNews, 20/09/2008) – Tổng Giám Mục Hà Nội, Joseph Ngô Quang Kiệt, đã gởi thư đến Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phản đối vụ Công an tấn công, xâm chiếm và phá hủy Tòa Khâm Sứ.

Máy đào đất tại sân Tòa Khâm Hà Nội
Nguồn: asianews.it

Trong thư TGM Kiệt đã nhắc nhớ lãnh đạo chính phủ CSVN là họ đã hứa trả lại đất Tòa Khâm cho họ đạo (Đây là cam kết của chính phủ CSVN với Tòa thánh Vatican) và yêu cầu nhà nước đình chỉ mọi hoạt động tại hiện trường.

Đồng thời TGM Kiệt cũng lên án chiến dịch tuyên truyền chống phá cùng bạo động đối với giáo hội.

Cảnh sát cơ độngt tại sân Tòa Khâm Hà Nội
Nguồn: asianews.it

Theo nguồn tin không chính thức thì Hà Nội đã định xây quán bar và night club tại đất Tòa Khâm Sứ nhưng đã đổi ý và sẽ xây công viên tại đó.
© DCVOnline
-------------------------------------------------------------
Nguồn: Hanoi Archbishop protests government's expropriation and destruction of former nunciature http://www.asianews.it/index.php?l=en&art=13273&size=A

http://www.dcvonline.net/php/modules.php?name=News&file=article&sid=5492
---------------------------------------------------------------------------

Re: TGM Hà Nội phản đối nhà nước Cộng sản Việt Nam
2008-09-20 05:55:40
ÔNG ĐẠO TRỪ GIAN

VIỆT CỘNG VẪN LƯU MANH GIAN DỐI

Việc VC phá hủy Tòa Khâm Sứ đã vi phạm quyền làm chủ tài sản của nhân dân và còn vi phạm cam kết trả đất và cơ sở tôn giáo với Tòa Thánh Vatican và giáo hội Công Giáo. Điều này cho thấy VC chẳng những lừa dối nhân dân mà còn lừa lọc cả quốc tế.

Dự định biến khu đất khó nuốt này thành công viên cũng chỉ là một hình thức lưu manh đi đường vòng để ăn cướp. Sau khi lợi dụng việc “làm lợi ích công cộng” để không trả Tòa Khâm và hóa giải chống đối, sau một thời gian, VC lại biến “công viên” thành “khu giải trí” hay cơ sở gì đó để bỏ tiền túi mấy hồi.

Việt cộng đã lưu manh, gian dối, độc ác hơn 60 năm tại VN. Bây giờ họ vẫn “chứng nào tật ấy” và chẳng còn ai tin VC nữa. Trước họng súng và lũ “chó săn” hung dữ, người dân đành phải im lặng một thời gian dài. Nhưng nay tình thế đã đổi khác. Vụ Thái Hà cho thấy người dân sẽ từng bước đòi lại các quyền tự do căn bản của con người.

NIỀM TIN LÀ LẼ SỐNG http://vietcatholic.net/Albums/80921TKSsang21092008/index.htm

Re: TGM Hà Nội phản đối nhà nước Cộng sản Việt Nam
2008-09-19 23:47:38

LaGiang

CÓ NHIỀU SỰ KIỆN NÊN GHI:

1.- CSVN chạm tời đứng Chí Tôn.
2.- CSVN làm thức tĩnh ý thức của quần chúng trên phương diện: CSVN là một bọn cướp bạo hành.
3.- CSVN làm Giáo dân gắn bó vời nhau hơn.
4.- Bọn CSVN vào đường cùng và đang làm giã tràng xây cát biển đông.
5.- Dầu cho chúng có xây gì đi nữa. Khi thời điểm phải trả lại cho công bằng. Cho nhào hết. Không một hòn đá nào còn nằm trên hòn đá nào. Ngay các của cải mà chúng đã ăn cuớp và xây dựng khắp nơi.
6.- Sự việc mà bọn CSVN làm hôm nay sẽ có những hiệu qủa tiêu diệt chúng

Re: TGM Hà Nội phản đối nhà nước Cộng sản Việt Nam
2008-09-19 23:49:41

HaiNa

Trích:
Theo nguồn tin không chính thức thì Hà Nội đã định xây quán bar và night club tại đất Tòa Khâm Sứ nhưng đã đổi ý và sẽ xây công viên tại đó.

Cái đáng phá hủy nhất ở Hà Nội hiện nay...là cái lăng HCM ( CSTQ/CSVN dùng nó để "trấn yểm long mạch Việt Nam" !).

Bao lâu cái lăng HCM còn tồn tại..thì cả dân tộc VN...chỉ là những con "Rồng Lộn"....để cho con "Rồng Đỏ Tàu" cởi mà thôi. VN ngày hôm nay là 1 thuộc địa đỏ kiễu mới của Tàu : Chúng dùng người Việt để cai trị người Việt !.

Việc làm đầu tiên để tạ tội với nhân dân VN: Đảng ta nên ủi phá lăng Ba Đình để xây công viên vui chơi giải trí cho trẻ em Hà Nội.

---------------------------------------------------------------------------
Đảng CSVN là kẻ thù tôn giáo trên nửa thế kỷ nay...việc làm đầu tiên sau khi chúng cướp được chánh quyền là âm thầm phá bỏ chùa chiền/nhà thờ:

"Mấy hôm trước có người ở thành phố Nam Ðịnh sang thăm và cho tôi một món quà hiệu Liên xô, bên ngoài hộp có mấy chữ CCCP, không hiểu, tôi đưa ra hỏi ông ta là nghĩa gì, ông ta bảo đó là chữ viết tắt của các câu : Các cha cứ phá, các chú cứ phá, các cô cứ phá, các cậu cứ phá, các con cứ phá, các cháu cứ phá, các chắt cứ phá, các chút cứ phá, các chít cứ phá,... nói xong ông ta cười sằng sặc. Tôi nghĩ bụng, thật là mấy chữ quái ác, đây là định mệnh của dân tộc chăng ? Thảo nào mà đình chùa miếu mạo họ cũng phá, và bao nhiêu thế hệ mà cứ phá như thế thì liệu đất nước sẽ còn gì. Tôi nhớ lại thời "tiêu thổ kháng chiến".
Bao nhiêu công của sức lực, mồ hôi và cả nước mắt của nông dân đổ ra suốt một phần tư thế kỷ để xây dựng, gom góp hết vào Hợp tác xã, bây giờ tan thành mây khói, và số tiền bán đấu giá các tài sản ấy chui vào đâu, ngườì dân không biết."

"Chùa Hoa Yên trên núi Yên Tử bị đốt cháy, chùa Phật Tích ở Bắc Ninh xây dựng ở đời Lý cũng đã bị phá hủy. Chùa Thầy ở huyện Thạch Thất tỉnh Sơn Tây, nơi thờ Thiền sư Từ Đạo Hạnh, cũng được xây dựng vào đời Lý, đang trong tình trạng xuống cấp nặng nề, ngôi nhà Tổ phải chống đỡ bằng nhiều cây tre, chưa biết sẽ sụp đổ lúc nào. Chùa Pháp Vũ (chùa Đậu) ở phủ Thường Tín tỉnh Hà Đông, nơi có nhục thân (xác khô) của hai vị Thiền sư đời Lê, một vị đã bị cưa trán ra để khám nghiệm ! Chùa chính đã bị phá, còn ngôi bái đường và nhà tổ trong tình trạng xuống cấp. Chỉ có chùa Thiên Trù và chùa Quỳnh Lâm là mỗi chùa có một vị sư, còn các chùa kia không có sư. Những chùa được xếp hạng di tích lịch sử do ti Văn hóa địa phương quản lí. Du khách đến tham quan hoặc khách hành hương phải mua vé vào cửa và trả tiền bến đậu xe. Hôm đoàn chúng tôi đến lễ, đậu xe chưa đến nửa giờ mà phải trả năm nghìn đồng. Diệt Phật, đồng thời, bán Phật !"
Trích từ: http://tvvn.org/f45/nha-n-ae-nh-va-nha-ng-sai-la-m-ht-tha-ch-qua-ng-ae-7050/

Bài phỏng vấn Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt về việc nhà nước tự ý phá bỏ đối thoại http://www.doi-thoai.com/baimoi0908_315.html

Re: TGM Hà Nội phản đối nhà nước Cộng sản Việt Nam
2008-09-20 02:10:41

LaGiang

MỘT AI ĐÓ CÓ LỜI ĐỂ NGHỊ:

"Nếu Giáo hội Công giáo trong nước cũng như quốc tế hoặc các uỷ ban nhân quyền và tôn giáo quốc tế không có trạng thái động tĩnh thì ba vị lãnh đạo này: Nguyễn Tán Dủng, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Phú Trọng, cũng sẽ lặng im để đàn em muốn làm gì thì làm.

Thấy cách đàn áp điên cuồng đối với nhân dân của tướng Nhanh và các cấp UBND Hà nội, chúng ta dễ dàng nhận thấy các vị này đang lo lắng và sợ hãi đến mức nào. Chắc chắn ngày tàn của các vị này đã điểm nên các biện pháp cuối cùng có thể sẽ cứng rắn hơn và gây tổn thất. Do vậy, để đối phó với tình hình hiện nay và để tránh thiệt hại: Xin đóng góp vài ý kiến sau:

1. Cầu nguyện,cầu nguyện và cầu nguyện là vũ khí tối thượng.
2. Bất bạo động, tuyệt đối bất bạo động trong cả lời nói và hành động, dù có bị khiêu khích, cần biểu lộ của phong thái thánh thiện hiền hoà.
3. Tuyệt đối vâng theo lời hướng dẫn của vị Cha chung là Đức TGM Giáo phận Hà nội, các linh mục tu sĩ DCCT, các linh mục quảnh nhiệm về cách hành xử để tuân theo luật đời, luật đạo.
4. Tuyệt đối không mang theo vũ khí, giữ gìn vệ sinh và an toàn giao thông.
5. Chú ý tài sản cá nhân, tránh bị kẻ xấu lợi dụng."

MỘT PHONG TRÀO QUẦN CHÚNG ĐANG LÊN.

Re: TGM Hà Nội phản đối nhà nước Cộng sản Việt Nam
2008-09-20 10:16:20
LaGiang

TRONG CÁC CUỘC CHIẾN, LÍNH VC LUÔN TRÀ TRỘN VÀO DÂN: LÀM SAO MÀ BIẾT ĐÂY?

Bác Ý Dân đặt câu hỏi phải làm sao? Câu hòi nầy làm tôi nhớ lại một buổi mà tôi phải thuyết trình trước đám quân dịch hạ sĩ và bộ chỉ huy của Quân Đoàn I của quân lực Thúy-Sĩ.

Sau khi trỉnh bày xong. Tuớng chỉ huy Quân Đoàn đặt cho tôi câu hỏi: " Làm sao phân biệt được lính của địch trà trộn vào dân?"

May qúa. Có một lần nào đó. Khi đọc một bài phóng sự chiến trừơng tại VN. Ai đó đã để nghị: "Khi gặp dân đi tới chổ phòng thù hay biều tình. Đặt đại liên và bắn cao khoảng 3m trên đầu đám dân. Dân sẽ bỏ chạy toán loạn và lính VC trà trộn sẽ nằm xuống. Vì bọn nầy biết phải làm gì, khi có tiếng súng nổ" Tôi kể lại cho Tướng Quân Đoàn hay. Ông ta cười rồ lên và khen hay. Rồi quay lại bộ tham mưu và nói" Ghi cái nầy nhà!".

Trả lời Bác nha:

Vấn đề bọn CS trà trộn sẽ vào đám cầu nguyện khó mà ngăn cản. Nhưng có lẽ hai biện pháp sau đây có thể vô hựu hiệu hóa sự giờ trò của chúng:

1.- NHẮC NHỞ CẢNH TĨNH ĐỂ ÁP ĐÀO TINH THẦN BỌN TRÀ TRỘN VÀ CẢNH BÁO CHO CA GẦN ĐÓ:

Mỗi lần có cầu nguyện. Một ai tại đó, không nhất thiết là linh mục, phải nhắc nhở lớn tiếng cha các người cầu nguyện hay : "Tại đây đang có bọn giả dạng làm trò khỉ để làm chúng ta mang tiếng hay để tạo cớ cho CA đàn áp." Nói thật lớn cho bọn CA và bọn khỉ nghe luôn để trút trách nhiệm vào bọn ấy.

2.- GỪI LỜI YÊU CẦU:

Khi có sự lôn xộn do bọn nầy gây ra, xin các anh chị: " Ngồi xuồng" như ai đã đề nghị. Hay:" đứng yên chắp tay truớc ngực.". Vì trò khỉ là do hai tay. Bọn VC khinh dễ Đức Mẹ. Phải ứng tự nhiện là chúng không chấp tay. Tên nào không chấp tay trước ngực là nó.

Các Bác nghĩ sao?

Re: TGM Hà Nội phản đối nhà nước Cộng sản Việt Nam
2008-09-20 11:09:18
Ý Dân

Cảm ơn bác LG đã đưa ra 2 biện pháp. Tôi đồng ý, chỉ xin combine biện pháp thứ hai:
"Ngồi xuống và chắp tay kính Chúa" => những kẻ giả dạng nếu vẫn đứng sẽ dễ dàng nhận diện hơn.
Còn có bạn đọc nào đóng góp nữa không? - Come on !!!

Re: TGM Hà Nội phản đối nhà nước Cộng sản Việt Nam
2008-09-20 12:05:37
LaGiang

Bác Ý Dân,

Xin thếm một ý nữa:

1.- Mỗi buổi cầu nguyện nên có người điều khiển và thay nhau tập diều khiển cho quen. Và cũng cho VC biết rằng tất cả là có khả năng điểu khiển và tất cà điều khiển. Nhỡ có gì đề có người trám chổ và CSVN phải bắt hết tất cả mới xong. Bắt tất cả không đủ nhà tù.

2.- Tập "Trận Gìa". Đang cầu nguyện, tự nhiên "Báo Động" có trò khỉ bắt đầu. Xin anh chị em "qùy xuống và chắp lại trước ngực". Xem cò mồi phản ứng ra sao? Lòi mặt ra và anh chị chỉ vào mặt ngay hay xa ra cho xấu mặt.

(...)

No comments: