Sunday, June 29, 2008

Bài 12 : Trần Minh Hoàng: Thao thức đất nước và dân tộc Việt Nam

Bài 12 : Khủng hoảng kinh tế, khủng hoảng chính trị ở Việt Nam
THAO THỨC ĐẤT NƯỚC VÀ DÂN TỘC VIỆT NAM
TS. Trần Minh Hoàng

Kính gởi : Các bậc trưởng thượng,
Quý thân hào nhân sĩ yêu nước,
Quý lãnh đạo các tôn giáo, hội đoàn,
Quý lãnh tụ các đảng chính trị,

Những công dân Việt Nam trên toàn thế giới yêu nước không bằng con đường cộng sản

Xin kính chào và xin cám ơn quý vị ,
Cho phép tôi nói dược bộc bạch và nói lên nổi niềm thao thức vì đất nước và dân tộc của tôi.

Độc lập, Dân chủ, Tự do cho tổ quốc Việt Nam phải do chính nhân dân Việt Nam tự quyết định.
Đó cũng chính là tấm lòng, là quan điểm chính trị chính thống của tôi đối với tổ quốc và dân tộc của tôi.

Tôi thật sự có nhiều suy nghĩ và sau đó buồn, rất buồn khi đọc hết thông tin về Thủ Tướng CSVN đi thăm Hoa Kỳ.

Tôi còn nhớ câu chuyên ngụ ngôn dân gian nước ngoài và câu chuyện này đã được dựng thành một bô phim rất thành công, nổi tiếng : Đó là bộ phim “Kẻ cắp gặp bà già"

Và tôi liên tưởng hình ảnh của bộ phim này đến hình ảnh Thủ tướng CSVN như một “kẻ cắp”, hay nói chính xác hơn là “kẻ cướp” đó chính là bản chất thật nhất, đúng nhất trong mọi thời đại của đảng CSVN, và họ CSVN đã mang hình ảnh đó đi gặp bà lão Hoa Kỳ.

Ít nhất kẻ cướp CSVN đã cướp đi Hiệp định Paris 1973, cướp lòng tin và lòng kỳ vọng của toàn dân VN, bọn chúng còn “cướp bóc” sự kỳ vọng của Chính phủ Hoa Kỳ và 7 Chính phủ khác trực tiếp tham dự hòa đàm nhằm cầu mong cho một nền hòa bình thịnh vượng cho nhân dân VN lúc đó, kể cả nhân loại đang dõi theo cuôc chiến tranh lạnh của cộng sản và tự do dân chủ ở đông nam á lúc đó .

Nhưng bây giờ thì đúng là kẻ cắp CSVN đã gặp được bà già Hoa Kỳ rồi còn gì?

Lúc này câu hỏi tiếp theo của tôi là : Đảng cộng hòa của Bush và Bush có lừa dối nhân dân Việt Nam? Bush mưu cầu gì? Đảng của Bush còn muốn gì ở VN? Có thể đó hoàn toàn chỉ vì tiền…

Đó là Đảng Cộng Hòa không phải của nhân dân Hoa Kỳ, đó là đảng của các nhà tư bản Hoa Kỳ. Và ông chủ của họ chính là TT Bush vốn có lý lịch trốn lính, TT. Bush có mưu cầu lợi riêng cho dòng họ ông ta?, TT. Bush đã đang và sẽ tiếp tục lừa dối Quốc hội Hoa Kỳ?, TT. Bush đã nói láo vu khống Hussein có vũ khí hạt nhân?, Mục đích sau cùng để đi khủng bố Hồi giáo, và trước tiên hơn hết là TT Bush đã lấy được rất tiền của của nhân dân Hoa Kỳ chi cho chiến tranh một cách vô tội vạ.

Và đây chính số tiền đã dẫn đến kinh tế Hoa Kỳ suy thoái và chuẩn bị sụp đổ kinh tế, chậm nhất là 6.2010!

Còn đối với Nhân dân Việt Nam, Bush đã đang và sẽ còn làm gì được cho nhân dân Việt Nam? hay là tiếp tục mang bán đứng dân tộc này? Việc này dù có suy nghĩ đi nữa chưa chắc Bush có thể làm được...

Trong lịch sử Việt Nam hiện đại, USA cần gì ở đất nước và dân tộc Việt Nam?
USA đã mưu cầu gì và đã giết chết nền đệ nhất cộng hòa Việt Nam như thế nào?
USA đã giết chết nền đệ nhị cộng hòa như thế nào ? và USA chắc còn mưu toan giết tiếp gì nữa đây… ?

Tôi nghĩ, lịch sử sẽ biết và sẽ phán xét thôi.

Đấy, đó là điều tôi thức đêm trăn trở.

Và tôi nghĩ là tôi chắc sẽ phải gởi một bức thư như là một Thông Điệp cá nhân cho Ngài Bill, Bà Hillary và Ngài Obarma trong những ngày tới để bày tỏ sự ngưỡng mộ và lòng kỳ vọng vào Đảng Dân chủ Hoa Kỳ cho nhân dân Hoa Kỳ và nhân dân Việt Nam trong một tương lai rất gần.

Tại sao người ta lại có quyền đem dân tộc của tôi làm xiếc? và cứ hành hạ dân tộc Việt Nam của tôi mãi như vậy sao ?

Không! Họ không được có quyền và cũng không phép làm điều đó như vậy!

Xin cám ơn quý vị đã đọc bài viết này và mong nhận được thêm nhiều ý kiến đóng góp phê bình.

Trân trọng kính chào!

TS. Trần Minh Hoàng
Tstranminhhoang@gmail.com
Sg 27.06.2008

No comments: