Saturday, June 7, 2008

Bài 4: Việt Nam đã thực sự bước vào khủng hoảng kinh tế và chính trị

30/5/2008
KHỦNG HOẢNG KINH TẾ - KHỦNG HOẢNG CHÍNH TRỊ Ở VIỆT NAM
Phần 4 : Việt Nam đã thực sự bước vào khủng hoảng kinh tế và chính trị.
TS. Trần Minh Hoàng

Tuyên bố ngày 01.06.2008 :

Trong 3 bài trước liên quan đến chủ đề này, tôi đã đưa ra các dự báo về suy thoái và khủng hoảng kinh tế đồng thời sẽ kéo theo khủng hoảng chính trị ở Việt Nam. Nay điều đó đã thực sự xảy ra và không còn cách nào có thể cứu vãn.

Trong bài này, trước tiên xin cho phép tôi xin được trịnh trọng thông báo đến toàn thể nhân dân Việt Nam và thế giới :

“Hôm nay 01.06.2008, Đất nước và Dân tộc Việt Nam sau hơn 60 năm dưới ách toàn trị độc tài của công sản Việt Nam bằng đàn áp, súng đạn, nhà tù, lý luận CS và bạo lực phi dân chủ nhân quyền nay đã chính thức đi vào cuộc khủng hoảng về kinh tế và chính trị.
Đây sẽ là cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất về kinh tế chính trị của đất nước và dân tộc Việt Nam trong hơn 60 năm qua”.


Những hậu quả để lại cho toàn dân Việt Nam qua cuộc khủng hoảng lần này sẽ vô cùng thảm khốc.

Cơ hội lịch sử cho một cuộc cách mạng dân chủ hóa đất nước đang mở ra cho toàn dân Việt Nam.

Cuộc khủng hoảng lần này có nguyên nhân khách quan của tình hình kimh tế thế giới.

Nhưng nguyên nhân chính và sâu xa vẫn do chính CSVN gây ra, có mầm mống và nguồn gốc từ trong hàng chục năm qua, nhất là tệ độc tài toàn trị, tàn ác và nạn tham nhũng của đảng CS phát triền mạnh trong những năm gần đây. Mô thức kinh tế thị trường định hướng XHCN đã phục vụ tích cực cho việc tham nhũng của hệ thống chính trị CS toàn trị, đã bóc lột tàn tệ sức dân. Việc lãnh đạo độc tài độc ác và điều hành kinh tế kiểu cộng sản, phi dân chủ, phi thị trường, đã đưa đất nước và nhân dân Việt Nam vào bước đường cùng.

Các nguy cơ và điều tệ hại nhất sẽ phá vỡ cả trong kinh tế, chính trị, xã hội, lý luận CS, về độc lập tự do và dân chủ nhân quyền đối với dân tộc và tổ quốc Việt Nam đã đến.

Nhửng chỉ dấu của sự khủng hoảng :

Lạm phát tiếp tục tăng nhanh theo tốc đô phi mã ở VN lên đến gần 100%, bất chấp chủ trương kềm chế lạm phát vốn phi kinh tế, mang nặng màu sắc độc tài toàn trị phi kinh tế thị trường của chính phủ phi pháp Việt Nam và đảng CSVN.

Thâm hụt cán cân mậu dịch ngày càng nghiêm trọng thêm trong những tháng đầu năm 2008 , bất kể mọi khuyến cáo của các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước. Chỉ 5 tháng đầu năm VN đã “ gian hùng “ cho nhập siêu lên đến một con số khủng khiếp 14,4 Tỷ USD bằng gấp 3 lần số nhập siêu cùng kỳ năm trước và bằng số nhập siêu cả năm 2007, bằng 40% GDP và 60% giá trị xuất khẩu. Trong khi bình thường nhập siêu nhơn 5% so với xuất khẩu đã là nguy hiểm !

Bội chi ngân sách tiếp tục tăng cao và thách thức nhân dân, thách thức chính quyền trung ương và đảng CS cầm quyền với các khoảng chi ngân sách ở các địa phương không cần thiết vẫn ngang nhiên được sử dụng từ đồng tiền của ngưới dân đóng góp, phục vụ cho bản chất tham nhũng của chính thể CS , nhằm kiếm chác từ ngân sách nhà nước của tập thể đảng viên CS và quan chức CS ở cả 5 cấp từ trung ương đến tận hàng ngũ ở làng xã xóm ấp?

Thị trường tài chính tiếp tục hoảng loạn. Thiếu vốn. Lãi suất ngân hàng được chính ngân hàng nhà nước kích động cho tăng cao bất ngờ, lên đến hơn 20% năm, giết chết sản xuất, dịch vụ của toàn bộ nền kinh tế đất nước. Nguy cơ mất cân đối và khủng hoảng thanh khoản lẫn tín dụng đã xuất hiện ở một số ngân hàng TMCP nhỏ lẽ. Và còn tiếp tục lan rộng trong toàn bộ hệ thống tín dụng ngân hàng ở Việt Nam, bất chấp sự hổ trợ cứu nguy của Ngân hàng Nhà nước.

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã sụp đổ hoàn toàn vào cuối tháng 5, và không còn cơ hội để ngóc đầu dậy nổi nữa. Lòng tin của các nhà đầu tư vào chính thể CS, vào kinh tế thị trường kiểu CSVN của các nhà đầu tư trong và ngoài nước không còn. Chỉ số VN-Index của thị trường chứng khoán VN đã lao dốc thẳng đứng xuống chỉ còn dưới 400 điểm so với 1.200 điểm mới mấy tháng trước đây.

Giá nhà đất, bất động sản đã xuống thấp chỉ còn hơn 20% giá trị . Thị trường bất động sản đã bị khủng hoảng giao dịch và gần như tê kiệt hoàn toàn trong mấy tháng qua. Nhiều công ty bất động sản chiếm 90% đã bị phá sản, giải thể, đóng cửa

Đến cuối tháng 5.2008, chỉ sau 3 tháng người dân Việt Nam đã bị chính thể CS và cơ chế kinh tế thị trường bản chất CS tướt đoạt mất đi ít nhất 70% giá trị tài sản và cuộc sống . Đồng thời đang đẩy mọi người dân Việt Nam vào bước đường cùng không lối thoát về kinh tế, đời sống, việc làm, và nhất là mất hoàn toàn lòng tin vào chính thể CSVN.

Lạm phát gần 100% ,trong khi thu nhập người dân không tăng, thậm chí suy giảm so với trước đây do thiếu việc, mất việc, lỗ lã trong làm ăn đã làm cho đời sống người dân xuống đến mức nghèo đói tràn lan trở lại từ thành thị đến nông thôn.

Trước cuộc khủng hoảng đang diễn ra hàng ngày cấp tập trên tất cả các mặt tại Việt Nam. Những giá trị về kinh tế, đời sống, nhân bản và chính trị đang kéo dất nước và dân tộc trở về con số 0 của những năm mất nước trước 1945.

Toàn bộ thành quả gọi là của đổi mới 20 năm qua do CSVN khởi xướng và khoe khoang khoác lác để mỵ dân và lừa bịp toàn thế giới đã bị mất đi gần như sạch sẽ và nhanh chóng ở các lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội chỉ sau 3 tháng.

Đây chính là hệ lụy của chính sách kinh tế chính trị theo kiểu CS cũ rích, ngu dốt và lỗi thời lỗi đạo với dân tộc.

Và đó chính là chỉ dấu sẽ dẫn đến khủng hoảng của toàn bộ xã hội Việt Nam.

Cuộc khủng hoảng này sẽ kéo theo ít nhất 4/5 dân chúng Việt Nam tham gia và chuẩn bị cho một sự thay đổi lớn của đất nước về kinh tế và chính trị.

Là cơ hội lớn sẽ dìu dắt và dành cho toàn thể dân tộc Việt Nam làm nên một cuộc cách mạng dân chủ nhân quyền mới cho đất nước và dân tộc trong thế kỷ XXI.

Điều mà CS VN đối nghịch và không bao giờ chủ trương và có thể làm được, kể cả cách mạng tháng 8 /1945 và giải phóng dân tộc VN 1975 theo kiểu CS của thế kỹ trước.

Vận mệnh đất nước và dân tộc Việt Nam phải do chính dân tộc Việt Nam quyết định.

Đảng CSVN và chính phủ phi pháp do CSVN dựng nên trong thời đại ngày nay hoàn toàn không thể nào có thể thay mặt cho toàn thể dân tộc Việt Nam và tổ quốc Việt Nam để quyết đinh sự lựa chọn cho dân chủ, nhân quyền và con đường dân chủ hóa đất nước của toàn dân Việt Nam.

Bởi vì tổ quốc, dân tộc và lịch sử đã hiểu quá rõ : CS anh là ai, anh đã, đang làm gì và sẽ còn muốn gì!

Lời khuyên ở góc độ kinh tế :

–>- Nhân dân Việt Nam hãy đoàn kết nhất trí và dùm bọc chia sẽ lẫn nhau về kinh tế và đời sống.

–>- Những người có của ăn của để hãy tỉnh táo để bảo vệ tài sản do mồ hôi nước mắt mình làm ra. Tuyệt đối không đưa vào canh bạc của nhà nước CS ở chứng khoán, bất động sản, tín dụng, mà hãy nhanh chóng chuyển tài sản tích lũy sang giá trị vàng và ngoại tệ có giá.

–>- Đừng bao giờ nghe thông tin 1 chiều của báo chí và người phát ngôn CSVN ở bất cứ cấp nào và lĩnh vực nào trong nước để che giấu và lừa dối người dân như CSVN đã từng làm.

–>- Hãy theo dõi thông tin hàng ngày qua các mạng thông tin chính thống của thế giới và những tổ chức dân chủ nhân quyền yêu nước.

–>- Chuẩn bị tinh thần, lực lượng, tính mạng và của cải để bảo vệ tổ quốc và dân tộc vượt qua thảm họa kinh tế, chính trị cộng sản lần nay. Xây dựng chính thể dân chủ cho toàn dân.

Cơ hội lớn cho đất nước và dân tộc Việt Nam :

Toàn dân hãy đoàn kết nhất trí, đừng bao giờ nghe những gì cộng sản nói thêm nữa, và hãy nhìn kỹ xem CS họ sẽ làm gì !

Thông tin kịp thời tình hình xấu về kinh tế chính trị và diễn biến dân chủ cho mọi người bên cạnh mình.

Xin mọi người hãy nghe tiếng nói của những người yêu nước thương nòi đích thực, yêu cuộc sống, yêu làm việc, cống hiến, và trên hết là yêu dân chủ tự do nhân quyền…

Các hoạt động đấu tranh cho dân chủ nhân quyền và quyền lợi kinh tế xã hội của toàn dân Việt Nam đã xảy ra và bắt đầu lan tỏa trên diện rộng khắp cả nước.

Phần 5: Khủng hoảng chính trị ở Việt Nam và thời cơ dân chủ hóa đất nước

TS. Trần Minh Hoàng
Saigon, 30.05.2008

No comments: