Wednesday, June 11, 2008

Thử bàn về cuộc động binh tại Sài Gòn mới đây

Xuân Nhi: Xin hỏi LS Vũ Thành Lập về vấn đề động binh mới nhất tại SG, theo LS nghĩ như thế nào về bản tin nầy . BBT Vietland đã kiểm chứng tại quốc nội là nhiều bộ đội vào SG bằng ngã Bình Dương, liệu VN sẽ có một cuộc binh biến xảy ra hay không .

LS Vũ Thành Lập: Thưa XN, tin nầy tôi cũng đã nghe từ hôm qua, đòan xe tăng đã cản trở lưu thông tại quốc lộ 1 . Có nhiều người bàn thì cho rằng bộ đội Quân Khu 3 về bao vây SG . Bản tin của Thu Hiền là bộ đội của Quân Khu 7 và Quân khu 4 . Tôi không nắm vững lắm các phe phái trong nội bộ CSVN . Nhưng theo tôi việc một đòan chiến xa đi về hướng thành phố chưa hẵn là một cuộc động binh . Đây có thể là một cuộc di chuyển của một chi đòan xe tăng qua trú đống nơi khác buộc phải đi qua đọan đường quốc lộ 1 .




Xuân Nhi: Nhưng trong những ngày qua trong đảng CS có nhiều tranh cải mà nhiều nhà bình luận cho rằng Nguyễn Tấn Dũng có thể mất chức .

Ls Vũ Thành lập: Theo tôi chuyện tranh dành quyền lực trong những nước cộng sản như Trung Quốc thời Mao Trạch Đông cho tới Đặng Tiểu Bình đều có những chuyện đấu đá, thanh trừng nội bộ xảy ra nhưng trường hợp đảng CSVN hiện nay thì có hơi khác . Theo tôi sự khác biệt giữa đảng CSVN & đảng CSTQ là những người nằm trong bộ chính trị thuộc đảng CSVN ngày nay phải nói 100% là những phần tử tham nhũng . Ngay cả những cán bộ cấp nhỏ hơn nằm trong ngành công an, quân đội CS hay trong các cơ chế chính quyền như UBND hầu hết họ đều tham nhũng . Những tay làm chức càn lớn thì càn vơ vét nhiều . Những tay nhỏ không vơ vét được nhiều được thì đi cướp đất, cướp nhà của dân . Trên vơ dưới vét từ thượng tầng cơ sở cho tới hạ tầng nên CS không thể đánh nhau được . Nếu họ đánh nhau thì họ có thể bị mất quyền và mất tiền nên đảng CSVN bắt buộc họ phải bảo vệ nhau và cho dầu lúc nầy họ có ghét nhau ghê gớm lắm như trường hợp Trương Tấn Sang và Nguyễn Tấn Dũng .

Xuân Nhi: Như vậy theo LS thì khả năng có một cuộc binh biến hay đảo chánh xảy ra cao không và lý do tại sao ?

Ls Vũ Thành lập: Theo tôi thì khả năng đảng CS đánh nhau bằng vũ lực không tới 1% . Đảng CS dùng công an , quân đội để bảo vệ cho chế độ . Công An đa số là giàu có và trong Quân Đội họ cũng cho làm "kinh tế" nên người thiệt thòi nhất là dân đen vì những tay sĩ quan cán bộ CA hay Bộ Đội đều bóc lột dân . Những tay cầm đầu lúc nầy đang giàu có thì họ không dại gì mà gây chuyện với nhau . Tin thần lúc nầy quân đội hay công an suy yếu lắm không như hồi năm 1979, lúc TQ đánh sang VN , họ còn chống đở vì lúc đó kinh tế VN còn nghèo, sự vơ vét có giới hạn nên tinh thần họ còn. Sau nầy nhờ nền kinh tế mở cửa , tiền của nước ngòai gửi vào trợ giúp nhân dân VN đều bị bọn cán bộ cướp sạch và điển hình là vụ PMU18 . Cho tới bây giờ, cán bộ nào vơ vét nhiều nhất, đàn áp hung dữ nhất thì họ phong tướng , phong quyền . Nói chung đảng CSVN hiện nay không khác gì một đảng cướp có License vậy. Chuyện họ đấu đá nhau rất khó xảy ra ngọai trừ khi nền kinh tế VN bị xập tiệm, người dân nghèo không còn đủ tiền để bọn cán bộ cướp thì lúc đó bọn nầy mới tranh dành lẫn nhau. Họa may lúc đó mới có sự đánh nhau bằng vũ lực chứ còn lúc nầy theo tôi nghĩ thì không khả thi.

Xuân Nhi: Theo anh thì tình hình lúc nầy ông Nguyễn Tấn Dũng có thể bị mất chức hay không .


Ls Vũ Thành lập: Việc nầy nhiều nhà bình luận đã bàn qua, theo tôi thì khả năng ông Dũng xuống có thể xảy ra . Ông NTD là một trong những tay đầu xỏ tham ô bật thầy . Tay nầy nổi tiếng tham ô và chơi bời từ thời làm công an . Gia tài của NTD có thể lên tới nhiều tỉ đô . Con cái của NTD được đưa hết ra nước ngòai du học và ở luôn tại ngọai quốc . Tiền của Dũng theo tôi cũng đã chuyển nhiều ra ngọai quốc nên việc xuống hay còn chức của NTD không còn quan trọng trong lúc nầy vì một người mà đã cướp được nhiều tỉ đô thì sài sao hết nổi . Nếu Dũng là bật "thầy" về tham ô thì Trương tấn Sang cũng thuộc lọai "cậu" . TTS cũng có một gia tài kết sù trong lúc nầy nên việc hai tay nầy đấu nhau thì chỉ là chuyện thời sự chứ thực chất họ phải bảo vệ cho nhau. Họ phải bảo vệ cho cái đảng CS sống còn để họ còn sống . Chuyện nầy không khác gì bọn quân phiệt ở Miến , họ cũng đấu đá nhau ghê gớm lắm nhưng cũng không đến nổi dùng tới quân đội đánh nhau .

Xuân Nhi: cám ơn LS đã dành cho cuộc phỏng vấn nầy .

http://vietland.net/modules/news/article.php?storyid=7

No comments: