Wednesday, June 25, 2008

Tin mới nhất về Luật Sư Lê Thị Công Nhân



Tuần trước, hai đoàn công an thuộc sở An Ninh Hà Nội đã vào Thanh Hóa, đến tận nhà tù và và mời LT Công Nhân lên làm việc.
Mục đích của cuộc làm việc này là dụ dổ rồi áp lực Công Nhân phải nhận lời sang Hoa Kỳ định cư một khi Công Nhân được trả tự do.
" Vào hai ngày 10 và 11-6-2008, có 4 viên công an trung, cao cấp thuộc an ninh A42 thuộc bộ CA đã đến trại giam Thanh Hoá để thẩm vấn Lê thị Công Nhân. Trong cuộc thẩm vấn này, các công an đã đặt đi đặt lại một câu hỏi là: Chị có đồng ý sang Mỹ định cư một khi được trả tự do sớm hay không?
Công Nhân trả lời rằng: "Trời đã cho tôi sinh ra ở Việt Nam là phải có lý do và một ý nghĩa nào đó.. Là người Việt Nam, tôi chỉ muốn ở trên đất nưóc mình để chung vai sát cánh với những người đấu tranh dân chủ, dẫu đường có chông gai gian khổ thì cũng phải đi đến đích điểm là đòi lại Tự Do Dân Chủ, Nhân Quyền, không riêng gì cho chúng tôi mà cho cả đồng bào Việt Nam." .
- Chị bảo sao? Thế nhà nước này không thực hiện tự do dân chủ cho dân à?
- Nếu có thì tôi đã không phải ngồi tù! Ép tôi đi ngoại quốc là tự do dân chủ à?
Thuyết phục CN không được, chúng quay sang mỉa mai chuyện này chuyện khác và doạ dẫm là cứ ngồi đấy đến gìa, Hết ba năm này sẽ có ba năm khác! Có kẻ còn bảo là:
" Dạo này nom chị đen và già, xấu hẳn đi, Chị ở lại đây làm gì?
Công nhân trả lời:
" Đúng thế, đây chính là sản phẩm của nhà nước cộng sản đấy!"
Có kẻ hỏi là: Chị làm gì mà thư từ ở các nơi, cả ngoại quốc nữa gởi về đây cả hàng xe tải thế? Nhà tù này làm gì có đủ chỗ để chứa thư của chị?
": Anh bảo sao? Thơ đồng bào gởi cho tôi cả hàng xe tải à? thư đâu? Thư đồng bào gởi cho tôi hay là gởi cho công an mà các anh giữ thế? Tự Do nhỉ?
Biết không thể thuyết phục được Công Nhân vào thời điểm này. Chúng rời nhà tù bằng lời hăm dọa: Đây có thể là địa chỉ vĩnh viễn của nhà đấu tranh đấy!
Cũng theo nguồn tin đáng tin cậy thì Công Nhân ít được ra ngoài tham gia lao động. Công việc chính chúng buộc Công Nhân phải làm mỗi ngày là lau rửa nhà vệ sinh. Chúng còn sử dụng những tù nhân hình sự khác như đĩ điếm, trộm cắp dùng lời nói xỉ nhục Công Nhân mỗi ngày để lĩnh thưởng.. Càng nói cay độc, càng được phê điểm tốt.

Người đưa tin TT

(melinh dán)
http://www.vietland.net/main/showthread.php?t=235

No comments: