Friday, June 20, 2008

CÁCH VƯỢT TƯỜNG LỬA FIREWALL

Các bài viết về kỹ thuật vượt tường lửa cho các bạn bên Việt Nam
được trích từ các trang nhà http://www.tudongonluanvn.com./www.rfa.org/vietnamese
Một Số Cách Vượt Firewall Cho Các Bạn ở Việt NamXin giới thiệu một số cách “ Vượt tường lửa” An toàn –Dễ dàng sử dụng cho các bạn ở Việt Nam, ngay cả những bạn không rành về máy tính và mạng.
1.Các web vượt tường lửa hữu hiệu nhất : www.webwarper.net/ : bạn truy nhập vào trang web này xong, phía dưới có khung chữ “Enter the Web address you want to view by WebWarper”, bạn đánh địa chỉ web mà bạn muốn vượt firewall để vào, ví dụ ( http://www.rfa.org/ ) hay , http://www.tudongonluanvn.com/ , http://www.danchimviet.com/ , http://www.lenduong.net/ , http://www.thongluan.org/ , http://www.vuhuusan.net/ , http://www.doi-thoai.com/ , http://www.radiochantroimoi.com/ , http://www.trangdenonline.com/ , http://www.thongtinberlin.de/ , http://www.vietnamexodus.org/vne0508/index.php , http://www.ptdcvn.org/ , http://anhduong.net/ , v.v.

2. Thao Tác Cách vượt Firewall Hữu Hiệu :
Bạn vào tìm IP và Port ở các địa chỉ http://www.aliveproxy.com/socks5-list/ , http://www.proxy4free.com/ , http://www.stayinvisible.com/ , http://www.openproxies.com/ , bạn ghi lại số IP và số Port có trên đó.
Sau đó vào Start => Settings => Control Panel => Internet Option => Connection => LAN settings => Chỗ Proxy Server bạn đánh IP vào khung Address vàø đánh số Port vào khung Port vào sau đó Apply và OK.
( Còn một cách khác là LAN settings => Advanced => Socks-Cách này dùng trường hợp bạn tìm được nhiều IP và Ports, Cách này sẽ rất hữu ích)Ví dụ cụ thể : Bạn tìm được trên các website địa chỉ IP : 200.87.203.6:1080, bạn làm các bước trên, xong bạn điền vào chỗ khung Server Proxy là Address :200.87.203.6 Port : 1080 => Apply, OK.
Nếu IP này đã bị Firewall chặn( hoặc xài 1 thời gian thì bị chặn), bạn hãy tìm IP khác và làm lặp lại như vậy.
* Ghi chú thêm : Để kiểm tra IP đã được đổi hay chưa bạn vào : http://whatismyip.com/ , Nếu website này thông báo 200.87.203.6 (hay số IP mà bạn đã nhập vào máy) là bạn đã đổi được IP3.

Các cách vượt Firewall khác :
A. http://www.free-proxy.org/?anti-firewall : Trang web này bạn có thể vào download tại Free anti firewall download, và cài đặt vào máy, sau khi cài đặt, bạn khởi động chương trình hosper lên vào : setting => proxy => chọn I want to use Internet Explore’s proxy settings => Modify Proxy settings => LAN settings => tại khung “use a proxy server for your LAN, nhập Adress và Port vào và Apply, OK. Với cách này bạn cần được cung cấp Adress và Posr để vượt firewall, bạn có thể hỏi một bạn nào đó biết Adress và Port, hoặc bạn vào :
http://www.aliveproxy.com/socks5-list/ , http://www.proxy4free.com/ , http://www.stayinvisible.com/ , http://www.openproxies.com/ ,

B. http://chaoga.com/ : Viết địa chỉ website vào ô trống, xong bấm vào beginbrowsing, rồi Free AntifirewallC:
Các website khác :
https://w8.veertech.com/dmirror/http/ , http://www.dainam.net/forums/t30408.html
http://www.vietvui.net/vnunited/phpbb/viewtopic.php?t=1087 ,// www.free-proxy.org/?anti-firewall , http://www.free-proxy.org/ ,
Trong trang http://www.ykien.net/ có hướng dẫn cách vượt firewall khácNam Việt, Sài Gòn-Việt Nam12/7/2005( theo http://www.tudongonluan.net/html/body_subdocument12.html )

Những địa chỉ sau đây (Proxy) cũng giúp bạn VTL rất hữu hiệu (có 1 số cái hết hiệu lực)
1/ http://w8.unix-si.com/dmirror/http/ + 2/ www.rfa.org/vietnamese hoặc địa chỉ khác --> http://w8.unix-si.com/dmirror/http/www.rfa.org/vietnamese --> http://w8.unix-si.com/dmirror/http/www.danchimviet.com/

Thí dụ : https://w8.drunker.tk/dmirror/http/www.rfa.org/vietnamese
https://w8.heidesch.com/dmirror/http/www.rfa.org/vietnamese/
http://w8.unix-si.com/dmirror/http/www.rfa.org/vietnamese
http://w8.unix-si.com/dmirror/http/www.vietbao.com/
http://w8.unix-si.com/dmirror/http/www.saigonbao.com/
http://w8.unix-si.com/dmirror/http/www.paltalk.com/PalTalkSite/download.html

3/ http://www.tudongonluan.net/html/body_subdocument12.html
http://diendan.datviet.com/forums/showthread.php?t=75941

4/ Bạn mail lại đ/c sau để nhận được địa chỉ VTL hàng tuần và tin tức miễn phí :vietnamese@www.rfa.org

https://w8.pmchub.net/dmirror/http/
https://w8.qc.to/dmirror/http/
https://w8.nuts.la/dmirror/http/
https://w8.wangyehome.com/dmirror/http/
https://w8.xtremz.net/dmirror/http/
https://ningbo.ninth.biz/dmirror/http/
https://w8.artslawyers.org/dmirror/http/
https://w8.unix-si.com/dmirror/http/
https://w8.napodano.org/dmirror/http/
https://www.dongbei.serveuser.com/dmirror/http/
https://w8.007google.info/dmirror/http/
https://w8.pidaikou.com/dmirror/http/
https://w8.max-net.info/dmirror/http/
https://w8.veertech.com/dmirror/http/
https://shanghai.kicks-ass.org/dmirror/http/
https://w8.unix-si.com/dmirror/http/
https://w8.the-south.info/dmirror/http/
https://w8.mobsite.net/dmirror/http/https://dalian.sixth.biz/dmirror/http/
https://w8.mnlanparty.com/dmirror/http/
https://w8.heidesch.com/dmirror/http/
https://harbin.pcanywhere.net/dmirror/http/
----------------------

Cẩm nang đột phá Tường lửa
Đàn Chim Việt

BBT: Vì lý do bảo toàn cho bản thân, tác giả đề nghị được dấu tên và do đó, Đàn Chim Việt làm nhiệm vụ chuyển đến bạn đọc bài viết này. Hy vọng sẽ giúp được phần nào trước mắt cho các bạn tại Việt Nam trước sự ngăn chặn thông tin một cách hèn nhát và trơ trẽn của nhà cầm quyền Việt Nam, vốn vẫn rêu rao về sự tự do báo chí trước phản ứng của dư luận quốc tế. Những người phụ trách kỹ thuật trang web của Đàn Chim Việt chúng tôi cũng đang tích cực tìm kiếm biện pháp hữu hiệu để cùng bạn đọc đối phó với tình trạng nàyLời mở đầuNhà nước cộng sản Việt Nam hiểu rằng mạng lưới Internet có lẽ là một phương tiện truyền thông tự do nhất. Khi mạng lưới Internet được mở ra rất trễ ở Việt Nam vào cuối thập niên 90, nhà nước đã dùng bức tường lửa, một công cụ bằng phần mềm để che dấu và chặn tin tức trung thực từ bên ngoài. Bức tường lửa của Việt Nam cản trở và che đậy những thông tin trung thực của các trang diễn đàn điện tử thế giới nói về vấn đề dân chủ và nhân quyền. Thật không phải là điều ngạc nhiên gì cho lắm, VN là một trong số ít 21 quốc gia trên thế giới đang phải vật lộn để cấm đoán dân chúng không được đọc những thông tin dân chủ. Chẳng hạn, nếu người sử dụng muốn vào một số trang đẻ đọc báo nước ngoài, thì bức tường lửa sẽ tức khắc cho hiện lên những hàng chữ vô hại như "The page cannot be displayed" hoặc "Access Denied" làm người sử dụng ngây thơ tưởng rằng trang đó không hiện hữu nữa.Thật ra, những trang này đa số vẫn còn truy cập rất dễ dàng tại các nước tự do. Vì vậy, cẩm nang này sẽ gồm 3 phần để giúp bạn tìm hiểu thêm và để khống chế lại tình trạng che đậy sự thật của lãnh đạo VN. Trong phần đầu tiên, phần kỹ thuật, bức tường lửa sẽ được giải thích. Trong phần thứ hai, một số cách để vượt khỏi bước rào cảng của tường lửa sẽ được trình bày cùng các bạn. Trong phần thứ ba, những huyền thoại, sự thật và những mánh khóe để giúp người sử dụng mạng internet sẽ được trình bày. Nếu bạn đã hiểu được về bức tường lửa thì phần thứ nhất cũng có thể bỏ qua. Và cuối cùng, bài viết cẩm nang này đã được viết bằng cả hai thứ tiếng, Anh và Việt cho tất cả đồng bào Việt Nam.Cẩm nang này sẽ được tác giả cập nhật hóa mỗi khi có tin tức và kỹ thuật mới. Các bạn hãy cùng với những người yêu chuộng tự do, dân chủ phân phát cẩm nang này đến thật nhiều người sử dụng mạng internet ở Việt Nam cũng như ở hải ngoại. Các bạn có thể đăng nó lên những diễn đàn thảo luận trên mạng internet hoặc gửi bằng email đến cho bạn bè. Thêm nữa, những đóng góp về bài viết này xin được gửi tới ig4vn@yahoo.com cùng với những kinh nghiệm của bạn về bức tường lửa Việt Nam. Nhưng vì lý do an ninh, bạn sẽ KHÔNG nhận được hồi âm của chúng tôi. Nếu email của bạn không bị trả lại, điều đó có nghĩa là email bạn sẽ được đọc.

Phần 1 - Bức Tường LửaCon đường vào mạng internet thế giới của Việt Nam được đặt tại Hà Nội. Điều này có nghĩa tất cả mọi giao dịch trên mạng internet phải bắt buộc thông qua con đường độc đạo kiểm soát tại Hà Nội trước khi tới được mạng internet của thế giới. Trụ sở thông tin này được gọi là proxy. Proxy là một hệ thống của nhiều máy điện toán được nối lại với nhau để giúp nối bạn vô mạng internet. Chẳng hạn bạn đang ngồi ở quán internet café tại Sài Gòn và ra lệnh cho máy truy cập trang của hãng thông tấn http://www.cnn.com./ Khi mà nhấn nút để gửi lệnh đi, thì lệnh của bạn sẽ được chuyện tới trụ sở kiểm soát proxy ở Hà Nội. Sau khi đó thì lệnh sẽ được gửi tới máy chính của hãng thông tấn ở Atlanta, tiểu bang Georgia, nước Mỹ. Sau đó trang của hãng thông tấn CNN sẽ được gửi tới Hà Nội và sau cùng tới máy của bạn ở Sài Gòn. Sự kiểm soát mạng lưới internet từ một điểm ở Hà Nội cũng bao gồm thư điện tử email cũng như nói chuyện trên mạng như là chatting rất phổ biến hiện nay.Với một điểm kiểm soát proxy tại Hà Nội, chính quyền VN rất dễ dàng kiểm soát tất cả những nội dung của các trang trên mạng internet mà bạn coi được. Nhà nước đã dùng công cụ phần mềm để cấm đoán các trang trên mạng internet không có lợi cho đảng CSVN. Một bộ phần mềm như trên đã giúp nhà nước tạo nên một bức tường lửa khổng lồ bao trùm cả đất nước Việt Nam. Từ xưa khi mạng internet mới ra đời, bức tường lửa thông thường được các công ty lớn dùng đến để bảo vệ thông tin nằm trong những máy điện toán của mình. Nhưng nhà cầm quyền VN đã dùng biện pháp này để khống chế và ngăn chặn những tin tức dân chủ, nhân quyền thật sự tại Việt Nạm. Những trang quảng bá cho dân chủ đều bị bức tường lửa cản, không cho qua khỏi cổng proxy tại Hà Nội tới người đọc.

Bức tường lửa hoạt động bằng cách dùng một danh sách có địa chỉ của những trang internet không có lợi cho đảng và không cho phép các máy điện toán truy cập những trang này. Chỉ có những trang internet không bị cấm trong danh sách mới được điểm proxy tại Hà Nội cho thông qua. Những phương cách trong cẩm nang này sẽ tìm cách khắc phục và vượt qua cấm đoán của bức tường lửa quái đản của một chế độ độc tài có một không hai trên thế giới này.Phần 2 - Để vượt bức tường lửa.Có một số cách để vược khỏi bức tường lửa của Việt Nam. Đa số các cách nằm trong bốn loại sau đây :
1) giấu tung tích của địa chỉ,
2) dùng những trang đã được lưu trữ sẵn,
3) dùng máy điện toán của những người yêu dân chủ và nhân quyền làm điểm truy cập thay vì điểm proxy của Hà Nội, và loại chót,
4) dùng dịch vụ của công ty chuyển thư WebMailer.

Tóm tắt những cách vượt bức tường lửa:

Giấu tung tích của địa chỉ muốn tới

Đây là cách nhanh nhất để truy cập những trang bị cấm. Có nhiều trang trên mạng internet giúp chúng ta giấu địa chỉ truy cập để qua mắt được Hà Nội. Giả thử bạn muốn truy cập trang nào đó, bạn sẽ chẳng thấy gì trên màn hình bởi trang này bị bức tường lửa chặn. Nhưng khi muốn giấu tung tích của nơi bạn muốn tới, trang http://www.anonymizer.com/ sẽ giúp bạn. Từ ngay trong trang http://www.anonymizer.com,/ bạn có thể đánh vào địa chỉ trang www của minh muốn tới để giấu tung tích. Khi địa chỉ www đó đã bị dấu, điểm proxy ở Hà Nội sẽ không chặn được.Nhưng, bạn có thấy một điểm nhỏ cần chú ý không? Nhà cầm quyền VN cũng có thể chặn không cho chúng ta truy cập http://www.anonymizer.com./ Nhà nước đã cho http://www.anonymizer.com/ vào danh sách đen, vì vậy, không thể truy cập trang internet này ở Việt Nam nữa. Sau đây là danh sách của một số trang internet cũng có chức năng giống như http://www.anonymizer.com./ Một số đã bị vô sổ đen của nhà nước: http://www.anonymizer.com/ , http://www.phantomip.com/ https://proxy1.autistici.org/ , http://www.the-cloak.com/login.html,
http://www.guardster.com/

Ngoài những trang này ra, bạn có thể vào trang http://www.google.com/ và đánh vào chữ web anonymizer hoặc web mailers để tìm thêm những trang tương tự. Mong bạn có thể tìm thấy những trang chưa hân hạnh được liệt vào sổ đen bức tường lửa của nhà nước.Dùng những trang đã được lưu trữ sẵnNhững trang được lưu trữ cũng giống như một cuốn sách lịch sử. Dịch vụ lưu trữ những trang internet được miễn phí tại các địa chỉ sau đây: http://www.archive.org/http://www.google.com./ Cũng giống như phần trên, khi bạn truy cập http://www.archive.org,/ bức tường lửa sẽ không biết bạn đang truy cập những gì. http://www.archive.org/ rất dễ xài, bạn chỉ việc vào đó và đánh tên địa chỉ mình muốn tới, bạn sẽ thấy trang www đó được lưu trữ. Dịch vụ lưu trữ này thường không cho ta thấy trang internet trực tiếp nhưng cho ta thấy trang này trong tình trạng được lưu trữ, có thể đã cũ một vài tuần hoặc vài tháng. Còn http://www.google.com/ thì cũng một phần tương tự. Google cũng lưu trữ toàn thể các trang của internet. Thí dụ để coi trang www nào đó, bạn truy cập trang http://www.google.com/ và đánh địa chỉ www mình muốn, Google sẽ hiện ra những gì kiếm được, bạn chỉ bấm vô "Show Google's cache of www của mình" thì sẽ thấy được trang lưu trữ cách đây vài tháng. Với cách này, nhà nước Việt Nam không dám chặn những trang internet nổi tiếng như google vì có quá nhiều người xài, kể cả khách ngoại quốc.Dùng máy điện toán khác để tránh điểm proxy bưng bít của Hà NộiBây giờ bạn hãy tưởng tượng nếu chúng ta dùng một loại kỹ thuật mới tránh né proxy của Hà Nội. Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta nối cả triệu máy điện toán cá nhân trên thế giới lại? Câu trả lời như sau: Nối hàng triệu máy điện toán cá nhân của tất cả thế giới tự do là mục đích của hai chương trình Peekabooty và Six/Four . Khi bạn ra lệnh truy cập www của mình, thì điểm proxy của Hà Nội sẽ phải gửi lệnh tới một trong hàng triệu máy điện toán cá nhân. Một máy cá nhân này sẽ lập tức giúp và gửi lệnh cho bạn xem nội dung của www của mình đó. Proxy của Hà Nội sẽ tưởng rằng địa chỉ của máy cá nhân này là địa chỉ vô hại. Đây sẽ là một vấn đề nhức đầu cho chính quyền Viet Nam vì rất khó cấm đoán. Thứ nhất, đây là tập hợp của hàng triệu máy điện toán và địa chỉ của mỗi máy (IP address) đổi từng giây từng phút, không thể kiểm soát nổi. Thứ hai, cả triệu máy điện toán được tập hợp của toàn thế giới, VN sẽ phải bó tay vì không thể biết hết ai là ai. Vấn đề này y hệt như những gì đã sảy ra cho kỹ nghệ âm nhạc và phim của Hoa Kỳ, khi các chương trình nổi tiếng như Napster, Kazaar, AudioGalaxy, Morpheus, và iMesh đã dùng hàng triệu máy trên thế giới để trao đổi dữ liệu nhạc và phim. Hai chương trình Peekabooty ( http://www.peek-a-booty.org/ ) và Six/Four ( http://www.hacktivismo.com/ ) đã được ra đời trong năm 2002. Bạn hãy theo dõi và thu thập.

Trang internet nằm trong Thư Điện Tử - Webmailer

Kỹ thuật thư điện tử này rất khác với 3 cách trên. Thư điện tử webmailer cũng là một phương cách hữu hiệu để xem tin tức dân chủ. Thư điện tử sẽ giúp bạn coi trang internet bị cấm trong thư email của bạn. Dùng một địa chỉ điện thư miễn phí như Yahoo hoặc Hotmail, bạn ghi địa chỉ muốn coi vô phần Subject: và gửi tới một địa chỉ dịch vụ internet miễn phí http://www.web2mail.com/ . Sau đó, dịch vụ này sẽ gửi trang internet mà bạn muốn coi tới hộp thư điện tử của bạn. Nhà nước không thể kiểm soát nổi cách này vì không thể nào chặn được hộp thư miễn phí của Yahoo hoặc Hotmail. Với dịch vụ này, bảo đảm bạn sẽ được coi các trang bị bức tường lửa cấm, nhưng bạn phải kiên nhẫn đợi cho dịch vụ gửi lại trang internet, có thể đợi 10 phút hoặc một ngày sau.

Phần 3 - Thêu dệt, sự thật, và mánh khóe để sử dụng internet tại Việt NamNhà nước Việt Nam có thể chặn thư gửi và thư nhận trong hộp thư điện tử?
Đúng và sai. Hộp thư với chữ .vn ở cuối (ví dụ như tudodanchu@ftp.vn ) có thể bị nhà nước chặn và đọc và bị sửa chữa vì những hộp này do sự quản lý của nhà nước. Vì vậy, các bạn nên dùng địa chỉ như Hotmail hoặc Yahoo. Vì nhà nước Việt Nam không thể chặn những dịch vụ hộp thư điện tử miễn phí này (thư của bạn có thể bị nhà nước mở ra đọc). Khi tôi sử dụng Yahoo hoặc Hotmail, nhà nước không đọc được hộp thư của tôi? Sai, tất cả giao thông của xa lộ internet vào Việt Nam phải qua cổng Hà Nội. Yahoo và Hotmail không mã hóa làn thông tin email. Vì vậy nhà nước có thể mở thấy được thư của bạn. Để an toàn, bạn có thể làm một hộp thư dùng riêng nhưng không có tin tức thật về bạn.
Như vậy có cách nào để không ai đọc được thư điện tử của tôi không?
Nếu bạn không muốn ai đọc email của bạn, bạn hãy sử dụng kỹ thuật mã hóa gọi là encryption. PGP Encryption ( http://www.pgpi.org/ ) sẽ giúp bạn sử dụng kỹ thuật này nếu xài đúng cách. Nhưng trang internet này cũng hơi khó sử dụng.
Cho nên cách thứ 2 là tới trang http://www.hushmail.com/ để đăng ký sử dụng. Cách này an toàn khi cả hai, người gửi lẫn người nhận, đều dùng http://www.hushmail.com/ .
Làm sao đây? Tôi muốn tẩy xóa dấu vết của tôi sau khi xài internet tại quán café? Đúng vậy, bạn có thể tẩy xóa dấu vết của bạn khi đã xài internet khi bạn dùng Internet Explorer.
Để cho nhà nước khỏi được quyền quản lí quyền tự do của bạn, hãy bấm vô chữ Tools / Internet Options. Bấm vô nút "Delete all offline content" và sau đó, "Delete Files", rồi "OK". Nếu thấy nút "Delete Cookies" hãy bấm vô nút đó luôn. Sau đó, bấm vô "Settings" rồi bấm vô "View Files". Nếu mà còn một số file trong đây, bạn bấm Ctrl-A để chọn tất cả rồi bấm nút Delete trên bàn phím. Như vậy bạn đã xóa đi rất nhiều vết chân lang thang trên internet. Cho chắc ăn, bạn cũng có thể bấm nút "Clear History" và bấm "OK". Bây giờ, bấm vô nút "Content" và sau đó vô nút "AutoComplete". Sau đó bấm vô nút "Clear Forms" và "Clear Passwords" để xóa tất cả mọi ô mật mã. Chúc may mắn.
Còn tự gửi địa chỉ của những trang internet bị cấm đến với hộp thư Yahoo hoặc Hotmail của chính tôi. Làm như vậy thì lệnh truy cập của tôi qua Yahoo hoặc Hotmail chứ không phải proxy Hà Nội phải không? Sai. Nhưng đây là ý rất hay.
Khi tác giả thử phương pháp này tại Việt Nam, phương pháp đã không hiệu nghiệm.
Lý do là sao? Bởi vì proxy Hà Nội cũng có thể đánh hơi được nội dung của trang internet và bức tường lửa sẽ hoạt động trở lại. Khi dùng những chương trình chat như AOL Instant Messeger (AIM) hoặc mIRC, nhà nước không kiểm soát nổi? Sai.
Nhà nước không có chặn khi bạn chat, nhưng có thể thấy những gì bạn viết.Nhiều quán internet café dựng nên một trang chính giúp bạn truy cập những trang như Hotmail và Yahoo cho nhanh chóng.
Nguy hiểm không? Vấn đề là, những trang chính có thể giữ lại tên và mật mã của bạn, nên họ có thể vô lại hộp thư điện tử của bạn. Nên coi chừng.Câu cuối là: Tôi sợ không dám gửi cẩm nang này tới bạn bè, tôi sợ! Thật ra, cẩm nang này sẽ được quảng bá mạnh mẽ. Bạn và những người quen biết chỉ là một trong số rất lớn nhận được cẩm nang này qua mạng các diễn đàn (forum), thư điện tử, trang chính, và nhiều phương tiện truyền thông nữa. Để an toàn, bạn hãy mở những hộp thư giả của Yahoo hoặc Hotmail ra cho bạn bè, người thân mình vô đọc những tin tức tự do thế giới.Bây giờ là câu hỏi chót. Có trang internet nào để tôi vô tìm hiểu và đọc được những bài vở tin tức về dân chủ và nhân quyền Việt Nam không? Tôi cũng muốn thử tài vượt bức tường lửa hiệu nghiệm đến cỡ nào sau khi đọc bài này.

Sau đây là một số trang web hay bị nhà nước bưng bít, ngăn chặn: http://www.danchimviet.com/ ; http://www.lenduong.net/ ; http://www.lmvntd.org/ ; http://www.saigonbao.com/ ; http://www.thongluan.org/ ; http://www.lephai.com/ ; http://www.danchu.net/ ; http://www.shcd.de/ ; http://www.ykien.net/ ; http://www.9binh.com/ ; http://www.vietbao.com/ ; http://diendan.datviet.com/forums/showthread.php?p=630101#post630101 ; ...v.v

Kết Luận

Trong chế độ độc tài toàn trị hiện nay tại Việt Nam, nhà nước đang phải vật lộn để bưng bít những thông tin đích thực từ ngoài nước. May mắn thay, rất nhiều người xài internet tại Việt Nam đã nhận ra được điều cấm đoán bất công này, vì đa số tất cả mọi người trên thế giới ít ai bị kềm kẹp bưng bít thông tin như Việt Nam. Chỉ có những chế độ độc tài, không trong sáng mới sợ sự thật, ánh sáng của dân chủ và nhân quyền. Các bạn hãy quảng bá và giúp người dân biết cách đột phá rào cản thông tin mà tập đoàn lãnh đạo Việt Nam đã và đang giăng bủa trên đất nước Việt Nam.(BT: LV)
http://www.danchimviet.com/php/modules.php?name=News&file=article&sid=769

http://diendan.datviet.com/forums/showthread.php?t=31884
http://diendan.datviet.com/forums/showthread.php?t=64028
-----
Những địa chỉ sau đây (Proxy) cũng giúp bạn VTL rất hữu hiệu (có 1 số cái hết hiệu lực)
1/ http://w8.unix-si.com/dmirror/http/ + 2/ www.rfa.org/vietnamese hoặc địa chỉ khác --> http://w8.unix-si.com/dmirror/http/www.rfa.org/vietnamese --> http://w8.unix-si.com/dmirror/http/www.danchimviet.com/

Thí dụ :
https://w8.drunker.tk/dmirror/http/www.rfa.org/vietnamese
https://w8.heidesch.com/dmirror/http/www.rfa.org/vietnamese/http://w8.unix-si.com/dmirror/http/www.rfa.org/vietnamese
http://w8.unix-si.com/dmirror/http/www.vietbao.com/
http://w8.unix-si.com/dmirror/http/www.saigonbao.com/
http://w8.unix-si.com/dmirror/http/www.paltalk.com/PalTalkSite/download.html

3/ http://www.tudongonluan.net/html/body_subdocument12.html
http://diendan.datviet.com/forums/showthread.php?t=75941

4/ Bạn mail lại đ/c sau để nhận được địa chỉ VTL hàng tuần và tin tức miễn phí : vietnamese@www.rfa.org

https://w8.pmchub.net/dmirror/http/
https://w8.qc.to/dmirror/http/
https://w8.nuts.la/dmirror/http/
https://w8.wangyehome.com/dmirror/http/
https://w8.xtremz.net/dmirror/http/
https://ningbo.ninth.biz/dmirror/http/
https://w8.artslawyers.org/dmirror/http/
https://w8.unix-si.com/dmirror/http/
https://w8.napodano.org/dmirror/http/
https://www.dongbei.serveuser.com/dmirror/http/
https://w8.007google.info/dmirror/http/
https://w8.pidaikou.com/dmirror/http/
https://w8.max-net.info/dmirror/http/
https://w8.veertech.com/dmirror/http/
https://shanghai.kicks-ass.org/dmirror/http/
https://w8.unix-si.com/dmirror/http/
https://w8.the-south.info/dmirror/http/
https://w8.mobsite.net/dmirror/http/
https://dalian.sixth.biz/dmirror/http/
https://w8.mnlanparty.com/dmirror/http/
https://w8.heidesch.com/dmirror/http/
https://harbin.pcanywhere.net/dmirror/http/

----
>>> Tải xuống bản hướng dẫn tạo proxy bằng pdf file
http://www.vietnetlinks.com/vuottuonglua.html

No comments: