Sunday, June 8, 2008

Bài 7: Trần Minh Hoàng: Nhân dân không còn tin tưởng vào chính phủ. Ðộng binh lớn ở Sài Gòn?

Bài 7 : Khủng hoảng kinh tế, khủng hoảng chính trị ở Việt Nam
NHÂN DÂN KHÔNG CÒN TIN TƯỞNG VÀO CHÍNH PHỦ.
DỰ TRỮ NGOẠI TỆ BÍ MẬT LÀ MỘT TỘI LỖI CỦA CSVN VỚI NHÂN DÂN
ĐẢO CHÍNH QUÂN SỰ? ĐỘNG BINH LỚN VỚI XE TĂNG VÀ QUÂN ĐỘI Ở SÀI GÒN
TS. Trần Minh Hoàng



Hôm nay là ngày cuối tuần, thứ bảy 07.06.2008, bất chấp những luận điệu tuyên truyền vô lý kiểu cộng sản để giải thích cuội nhằm trấn an dư luận của chính phủ cộng sản Việt Nam thông qua các công cụ báo chí của CSVN, dân chúng vẫn đổ xô đi mua vàng, ngoại tệ và rút tiền ra khỏi các Ngân hàng của VN.

Tại Sài Gòn, giá vàng và USD tiếp tục nhảy múa và hút hàng. Giá vàng đã vượt qua ngưỡng 20 triệu VND/ lượng . Giá USD tăng lên gần 20.000 VND/USD và đang còn hút hàng lẫn tăng giá.

Như vậy chỉ sau có 2,3 ngày trong tuần này VND đã bị phá giá đến 20% và còn đang bị phá giá tiếp tục trên thị trường tự do, bất kể chủ trương gì của chính phủ CSVN.

Đúng như đánh giá và nhận xét khách quan của những tổ chức kinh tế có uy tín và truyền thông trên thế giới đã loan báo và đăng tải trong thời gian mới đây.

Theo đó VND sẽ bị mất giá từ 20% đến 40% và còn hơn như thế nữa.

Khi lòng tin bị mất, cộng sản Việt Nam lộ ngay bản chất độc tài toàn trị là dùng công an CS ra tay để đàn áp ngăn cấm… kinh tế .

Hoảng sợ trước lòng tin của mình đã bị quần chúng chối bỏ, chính phủ CSVN đã dùng đến công an để can thiệp vào hoạt động kinh tế nhằm đe dọa, bắt bớ, ngăn cấm kiểu phi dân chủ mà chỉ có cộng sản thường làm để ngăn cấm việc mua bán vàng và ngoại tệ.

Báo Tuổi trẻ online hôm nay 07.06.2008 cho biết Giám đốc Ngân hàng Nhà nước TP.HCM là Hồ Hữu Hạnh đã yêu cầu chính quyền thành phố dùng lực lượng công an để can thiệp vào hoạt động mua bán ngoại tệ và vàng tại TP. Hồ Chí Minh .

Xin trích toàn văn Báo Tuổi trẻ đã đăng :

“Tại TP.HCM, ông Hồ Hữu Hạnh - giám đốc Ngân hàng Nhà nước TP.HCM - cho biết Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã làm việc với UBND TP.HCM và nơi này đã có chỉ đạo các cơ quan chức năng - chủ yếu là công an - thực hiện các biện pháp nhằm chấn chỉnh hoạt động mua bán ngoại tệ tiền mặt tại thị trường tự do.”

Dùng công cụ chuyên chính công an của cộng sản để can thiệp vào hoạt động kinh tế trên thị trường là điều mà xưa nay hiếm thấy, hay không bao giờ có thể xảy trên bất kỳ nền kinh tế thị trường nào. Khái niệm “mới” về kinh tế ở Việt Nam: Kinh tế thị trường XHCN do công an CS định hướng ?

Đây là nét độc đáo của nền “ kinh tế thị trường XHCN “, hay nói chính xác hơn chính là nền “ kinh tế cộng sản “, do CSVN và chính phủ phi pháp đang thực hiện ở Việt Nam.

Bất kể đe dọa của chính phủ CSVN vốn phi pháp, định dùng công an ngăn cấm bắt bớ việc mua bán ngoại tệ và vàng. Sáng nay hoạt động mua bán ngoại tệ và vàng vẫn diễn ra dồn dập ở Sài Gòn .

Nhiều chi nhánh ngân hàng thương mại cổ phần như Á Châu (ACB), Đông Á (EAB), Phương Nam (Southern Bank), Sài Gòn thương tín (Sacombank) có mở cửa phục vụ ngày thứ bảy, tưởng rằng sẽ huy động được tiền của nhân dân do lãi suất được Ngân hàng Nhà nước cho tăng cao mới đây nhằm chiêu dụ người dân gởi tiền vào.

Không ngờ kết qủa ngược lại . Chẳng những không để bị nhà nước chiêu dụ, không còn nghe theo nhà nước gởi tiền vào, mà hôm nay đông đảo khách hàng đã đến rút tiền ra để chuyển sang mua ngoại tệ và vàng.

Đa số các Ngân hàng ngày hôm nay có mở cửa ở Sài Gòn cũng không có tiền để chi trả cho người dân khi đến rút tiền, đành khất hồi, bất kể những lời kêu ca phàn nàn thậm chí chưởi rủa thậm tệ tại các ngân hàng .

Chỉ tội cho những cô nhân viên ngân hàng xinh đẹp trực phục vụ khách hàng phải hứng chịu . Trong khi giờ này có thể các “xếp” của các cô đang đi du hí cuối tuần với các quan chức chính quyền cộng sản tham nhũng .

Khủng hoảng thanh khoản và bế tắc tín dụng ở các ngân hàng đang bắt đầu diễn ra cùng với đồng tiền Việt Nam bị phá giá trên thị trường tự do từng ngày, từng giờ.

Khi lòng tin bị mất, mọi thứ sẽ diễn ra trái ngược và tồi tệ hơn nhiều

Trong khi cùng lúc sáng hôm nay, đồng loạt các báo của Việt Nam theo chỉ đạo của chính phủ đồng loạt đăng tin : Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dõng dạc tuyên bố rằng : “Không có lý do gì để phá giá đồng bạc Việt Nam”?.

Phá hay không phá giá đồng bạc Việt Nam thì thực tế đang diễn ra trên thị trường và chính người dân Việt Nam khôn ngoan do đã mất lòng tin vào chính thể CSVN vốn thối nát vì tham nhũng, bất tài, độc ác, đã trả lời và “dạy” trực tiếp cho Ngài thủ tướng biết bằng các hành động như đã nói ở phần trên.

Để tuyên truyền mỵ dân và thế giới nhằm che giấu thêm tình hình tồi tệ và suy sụp kinh tế ở Việt Nam, ngài Thủ tướng cho mời ông Kinh tế trưởng Tập đoàn J.P Morgan Chase gặp gỡ chiều ngày hôm qua 6.6.2008 . Tại cuộc gặp này hai bên khách và chủ nói năng theo kiểu tuyên truyền bảo vệ cho CSVN, nghe có vẽ càng… lung tung và trơ trẽn thêm.

Họ còn tuyên bố cho đăng tải trên Bloomberg để “phản tuyên truyền” lại thế giới đã nhận xét và đánh giá quá “đúng” về hiện tình kinh tế Việt Nam .

Phát biểu không phá giá đồng bạc thì Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng dõng dạc tuyên bố trong cuộc gặp gỡ này.

Ông Kinh tế trưởng tập đoàn JP Morgan Chase, theo các báo Việt Nam đưa tin sáng nay cho rằng ông còn đề nghị chính phủ Việt Nam nên cho tăng lãi suất huy động tiền gởi ? mục đích để “chiêu dụ” người dân gởi tiền vào ngân hàng nhằm làm giảm bớt gánh nặng lạm phát cho chính phủ…

Điều mỉa mai là người dân Việt Nam có tập quán khi đã mất lòng tin thì coi như mất tất cả. Đừng nói chuyện “chiêu dụ” bằng biện pháp kinh tế như ông kinh tế gia trưởng vừa nói.

Về lòng tin với CSVN, ngay cả ông tổ CSVN Hồ Chí Minh có sống dậy kêu gọi đi nữa chớ đừng nói Nguyễn Tấn Dũng thuộc loại khả ố thì người dân Việt Nam chỉ càng thêm phẩn nộ và phản đối gay gắt hơn chớ đừng nói nghe theo.

Vì đến hôm nay người dân Việt Nam đã quá hiểu CSVN là gì. Họ (nhân dân VN) đã và đang vượt lên trên nỗi sợ hãi vốn là sách lượt để cai trị của CSVN. Hay nói khác đi người dân Việt Nam ngày nay không còn tin và không còn sợ CSVN hù dọa hay tuyên truyền nữa.

Dự trữ 21 tỷ USD ngoại hối “phi pháp” trong thời gian vừa qua là một sai lầm và tội lỗi trách nhiệm của chính phủ CSVN dẫn đến lạm phát và khủng hoảng kinh tế đất nước hôm nay.

Đến hôm nay con số dự trữ ngoại tệ của chính phủ CSVN là bao nhiêu cũng chưa ai được biết và chưa được công bố, ngoại trừ Bộ chính trị đảng CSVN.

Theo con số khá chính xác và có cơ sở chúng tôi biết được. Về dự trữ ngoại tệ của chính phủ CSVN đã lên đến 21 tỷ USD thời gia qua trong khi nền kinh tế đất nước còn non yếu, liên tục thâm hụt mậu dịch, đó là một sự tham lam, thiểu phát và có tính toán cá nhân của đảng CS và chính phủ CSVN.

Đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến lạm phát và sụp đổ kinh tế quốc gia như hôm nay.

Ngay cả con số dự trữ ngoại hối 21 tỷ USD này đến nay vẫn chưa công khai và còn nhiều mờ ám của chính phủ CSVN với nhân dân Việt Nam và thế giới đến lúc này, thì đi bảo thế giới và nhân dân phải tin vào chính phủ thì làm sao mọi người có thể tin được.

Để dự trữ ngoại hối được trong thời gian qua trong khi cán cân thương mại vốn bị thâm hụt trong nhiều năm liên tục, thì chỉ có cách CSVN thực hiện được bằng việc in thật nhiều tiền đồng VND.

Điều này trong tay và quyền hạn của chính phủ CS vốn đã phi pháp thì CSVN chẳng ngại ngần gì khi làm và bất kể hậu quả.

Và chúng ta ai cũng biết rõ, khi lượng tiền VND đưa ra nhiều hơn lượng hàng hóa giá trị thực của nền kinh tế thì lạm phát ắt xảy ra là một tất yếu.

Trong năm trước đây, khi phát hành giấy bạc VND loại Polyme 500.000 Đồng, CSVN đã lạm dụng quyền lực và cho in một con số khổng lồ số giấy bạc loại này với mục đích rất mờ ám, không theo các qui luật cân đối và phát hành giấy bạc để đưa vào nền kinh tế quốc gia theo thông lệ.

Con số này là bao nhiêu? đến nay CSVN vẫn giữ bí mật tuyệt đối, vì đó chính là tội lỗi và tội ác mà CSVN muốn giấu diếm, và nay đã gây ra hậu quả khủng khiếp mà nhân dân phải gánh chịu.

Đó cũng là một nguyên nhân trực tiếp dẫn đến lạm phát và khủng hoảng kinh tế nặng nề như hiện nay.

21 tỷ USD dự trữ ngoại hối “phi pháp” của CSVN là con số thấp nhất, thực tế có thể còn nhiều hơn đó nhiều. Có lúc CSVN chỉ đưa ra con số này là 9 tỷ USD.

Rõ ràng, khi trao quyền lực vào tay một chính thể độc tài toàn trị thì hậu quả xấu sẽ dẫn đến cho đất nước và dân tộc, đó là điều tất yếu.

Động binh. Đảo chính quân sự sẽ xảy ra ?

Sáng nay, trên một số trục đường phía tây thành phố Sài Gòn từ hướng Bình Dương, Bình Phước qua trục đường xuyên Á nối với quốc lộ 1, đã có hàng đoàn xe tăng, thiết giáp và xe quân sự chở bộ đội có vũ trang xuất hiện trên đường .

Một cuộc động binh lớn và hiếm thấy trong thời gian trước nay, đã được thực hiện sáng nay trong thời bình.

Liệu có diễn ra một cuộc lật đổ quân sự ngoạn mục trong nội bộ đảng CSVN vào thời điểm và thời cơ này hay không ?

Điều này theo các nhà phân tích trong nước hoàn toàn có thể diễn ra.

Vì trong nội bộ ÐCSVN vốn có nhiều phe cánh, kình địch và vẫn chực hờ để “tiêu diệt” hay lật đổ lẫn nhau.

Những phe nhóm này tuy nhiều nhưng tựu trung có thể chia thành 2 phe chính.

Cấp tiến cộng sản. và bảo thủ cộng sản. Phe cấp tiến đa số do những người có gốc Miền Nam chủ xướng. Nguyễn Tấn Dũng thuộc trong hàng ngũ phe này.

Phe bảo thủ cộng sản. thân Tàu cộng do Nông Đức Mạnh cầm đầu có một số lão quân sư đứng sau.

Việc động binh ở Sài Gòn, chúng ta có thể đoán được phần nào lực lượng phe nào nắm giữ và hành động .

Nhưng dù có chính biến, lật đổ quân sự giữa nội bộ CSVN xảy ra cũng chưa chắc sẽ có thay đổi toàn diện và triệt để theo hướng dân chủ tốt đẹp và tích cực ở Việt Nam cho tổ quốc và nhân dân Việt Nam.

TS. Trần Minh Hoàng
Sài Gòn, ngày 07.06.2008


Bài 1 : http://webwarper.net/ww/~av/www.tapchidanchu.org/modules.php?name=News&file=article&sid=2189

Bài 2 : http://webwarper.net/ww/~av/www.tapchidanchu.org/modules.php?name=News&file=article&sid=2290

Bài 3 : http://webwarper.net/ww/~av/www.tapchidanchu.org/modules.php?name=News&file=article&sid=2291

Bài 4 : http://webwarper.net/ww/~av/tiengnoitudodanchu.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=5977

Bài 5 : http://webwarper.net/ww/~av/www.tapchidanchu.org/modules.php?name=News&file=article&sid=2493

Bài 6 : http://webwarper.net/ww/~av/tiengnoitudodanchu.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=6006

http://webwarper.net/ww/~av/www.tapchidanchu.org/modules.php?name=News&file=article&sid=2503
----------------------------------------------------------------------------------

Nghe đọc nội dung toàn bài:
Chấn chỉnh hoạt động mua bán USD tiền mặt - (07/06)





----------------------------------------------------------------------------------
Hai ngày, dầu tăng giá 13%
Giá vàng thế giới tăng mạnh
Chấn chỉnh hoạt động mua bán USD tiền mặt - (07/06)
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=261714&ChannelID=11
http://www.x-cafevn.org/forum/showthread.php?t=15749

Giá vàng: thế giới giảm, trong nước tăng - (06/06)
Giá vàng: trong nước "lạc nhịp" với thế giới - (05/06)
Giá vàng tăng lại - (04/06)
Hai rủi ro của giá vàng - (30/05)
Giá vàng tăng mạnh do giá USD tăng - (28/05)

No comments: