Wednesday, June 11, 2008

Xe Tăng Bộ Đội Dàn Trận , Có Thể Có Nội Chiến ???

Dàn Trận đánh nhau ! Phe thân Mỹ của Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Minh Triết và Phe Thân Tàu Nông Đức Mạnh Trương Tấn Sang, Lê Hồng Anh có thể đụng độ lớn .Theo nhiều nguồn tin từ quốc nội cho biết là hai thế lực thân Mỹ & Tàu đã tới hồi nguy kịch . Trong những ngày qua tại Quốc Hội CS , nhiều cuộc đấu đá đã diễn ra giữa hai thế lực . Phía thân Tàu đã tìm cách tống cổ Nguyễn Tấn Dũng & Nguyễn Minh Triết về vườn viện lý do là nội các của Dũng đã làm cho kinh tế suy sụp . Trong những ngày qua phe thân Tàu đã áp lực thả ông thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến người dính líu đến vụ PMU18 và đồng thời bắt luôn 2 nhà báo Tuổi Trẻ & Thanh Niên . Hai tờ báo nầy có trụ sở chính tại Sàigon và được bảo kê bởi Nguyễn Minh Triết. Trong tuần qua thủ lĩnh công an Lê Hồng Anh đã thăng chức cho nhiều bộ hạ trong ngành công an lên chức Tướng mà không cần thông qua Nguyễn Tấn Dũng .

Công an Cao Ngọc Oánh, người từng bị Dũng đì cho gián cấp thì nay lại được Lê Hồng Anh công khai gắn lon Trung Tướng . Điều nầy cho thấy phe Tàu đang lấn áp phe thân Mỹ Nguyễn Tấn Dũng , Nguyễn Minh Triết . Ngày 29 tháng 4 vừa qua, nhân vụ rước đuốc tại Sàigòn, Trung Quốc đã gửi nhiều tình báo sang VN để tung hòanh và bảo vệ cho phe phái thân Trung QUốc tại VN .
Phó thủ tướng Trương Tấn Sang là người cay cú Dũng nhiều nhất vì Dũng có lần đã ép Sang từ chức về vườn nhưng trong quốc hội CS phe thân Tàu còn mạnh nên Sang vẫn ngang nhiên tự tại cho tới ngày hôm nay .

Vào hai ngày thứ Sáu & Thứ Bảy vừa qua, quân đội Quân Khu 7 và Quân Khu 4 phe thân Nguyễn Tấn Dũng đã đưa xe tăng và quân đội nhiều về Sàigòn . Người dân đã nhìn thấy trên 50 chiếc xe tăng và hằng chục xe chở bộ đội đi qua quốc lộ 1, Bình Chánh . Với số lượng Tăng và bộ độ xuất hiện trong thời bình là một hiện tượng lạ vì đây không phải là một cuộc diễn tập quân sự . Được biết phe thân Trung Quốc trong mấy ngày qua đã dồn hết lực làm băng họai nền kinh tế VN . Giá gạo và ngủ cốc lên cao đột ngột làm cho người dân hốt hỏang lo sợ từng giờ . Nhiều trạm xăng lấy cớ hết xăng đã đóng cửa sớm . Nhiều sạp bán gạo đã không mở cửa vì hết gạo bán .

Giá đồng VN đã mất từ 16 nghìn cho một đô nay tăng gần 20000 đồng và có khuynh hướng cao hơn từng ngày . Người dân đã đến các ngân hàng rút hết tiền để đổi tiền đô hay mua vàng chứ không dám giữ tiền VN . Cuộc mua bán vàng và ngọai tệ đã làm xao động các thành phố lớn . Nhiều đại biểu quốc hội VC đã kêu gọi phía công an vào cuộc để đàn áp những thương buôn nhưng phía công an đã làm ngơ vì những vụ sáo trộn kinh tế VN đều do phía Trung Quốc giật giây và hơn nữa công an Lê Hồng Anh là đàn em thân tín của TQ .

Trong tuần lễ vừa qua , nhiều người nghi ngờ phe Nguyễn tấn Dũng đã cho hacker phá trang mạng của tờ báo thân Trung Quốc là báo Dân Trí , hacker đã để lại một hàng chữ nhằm cổ võ Dân Chủ nhưng lôi đầu Nồng Đức Mạnh ra chửi là bán nước cho Tàu . Một số người khác lại cho rằng những hacker đó của phe Tranh Đấu Dân Chủ .

Tình hình quân đội chuyển binh trong lúc này cộng với những áp lực mà phía Nguyễn Tấn Dũng gặp phải bởi phe thân TQ có thể sẽ xảy ra một cuộc nội chiến . Chuyện chiến tranh người dân VN chúng ta không bao giờ muốn nhưng một cuộc binh biến nếu có xảy ra thì cũng là một điều hay và là vận may của nước Việt . Biết đâu nhờ vào thời cơ nầy mà chế độ CS bị xóa xổ , đem lại cho Dân Tộc VN một sự ấm no trong một đất nước Dân Chủ & Tự Do ... Mong thay ! .
Thu Hiền Vietland Staff

No comments: