Wednesday, June 11, 2008

Sét đánh trên kinh thành Huế điềm báo điều gì? Võ Văn Kiệt từ trần

nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt từ trần lúc 6h40 sáng 11/6/2008
tại 1 bệnh viện ở Singapore

http://blog.360.yahoo.com/blog-fkTaeFY2dbKNOic32.Yv?p=15706


hiện nay VA nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ các bạn là VnEx đã gỡ bỏ bài báo vừa đưa lên đăng tin VVK từ trần .

Còn báo VNN cũng loại bỏ hàng tin đầu tiên có dòng chữ VVK từ trần trong 1 bài báo về cuộc đời VVK mới đưa lên lúc 9h55 hôm nay.

VA có ảnh chụp màn hình VNN nhưng không có của VnEx .

Bạn nào có ảnh thì gửi qua đây cho VA nhé: ttx.vanganh@yahoo.com .

VA sẽ tiếp tục cập nhật tin tức



Trong lúc đồng tiền mất giá khủng hoảng, chứng khoán sụp đổ, kinh tế lạm phát chóng mặt, các nhà báo chống tham nhũng bị bắt...tiếng nói của người dân và báo chí càng ngày càng bị chận đứng...bữa ăn hàng ngày của người dân ngày càng thiếu hụt teo tóp...thì sự kiện của trời đất càng làm cho lòng dân thêm hoang mang lo sợ.




Bầu trời cố đô Huế đột nhiên mưa to, gió lớn lúc 4 giờ chiều ngày 4/6 khi BTC Festival Huế đang làm lễ Tế Đàn Nam Giao.

Tiếng sét kinh hoàng đánh sập cổ lâu cửa An Hoà, phía Bắc Kinh thành Huế.

Người dân và khách du lịch kinh hoàng vì tiếng nổ kinh long trời lỡ đất.



Nhiều bô lão ở kinh thành hơ hải trước sự kiện vì theo các cụ đây là điềm đang báo trước "sự chuyển dịch lịch sử". Các cụ còn cho biết lúc vua Bảo Đại thoái vị năm 1945 cũng có sự cố như thế này. Tuy nhiên đó là nguồn tin dân gian chưa được kiểm chứng.




Nhưng Lễ tế đàn Nam Giao là lễ tế trời đất cầu "quốc thái, dân an", mới được BTC phục dựng lại; nên tiếng sét đánh trúng lúc tế Trời là một "điềm không lành" trong tâm linh người Việt.




Theo nguồn tin của nhiều báo chí, trong ngày xảy ra sự kiện người dân ở gần cửa An Hòa, trên đường Nguyễn Trãi vẫn chưa hết bàng hoàng và không thể ngủ được cho đến 5-6 giờ sáng hôm sau vì tiếng sét nổ kinh hoàng như tiếng bom. Nhiều người thất thanh kêu la sập nhà trong khi khói bụi mù mịt và đất đá bay lên...từ trên cổ lầu đổ xuống.

Hiện nay hiện trường An Hòa vẫn không được sữa chữa mà chỉ được cơ quan chức năng dùng dây sắt rất nhỏ được cho là rất mong manh để quấn quanh và buộc cái khối bê tông tan nát sắp sửa rớt xuống.


Với hiện trường này ngày khối bể tông sẽ đổ và có thể gây tai nạn là 1 điều không xa khi không có 1 tấm biển với 1 sự cảnh báo nguy hiểm nào cho người dân giao thông qua lại nơi đó.

Về BTC của buổi lễ Tế đàn Nam Giao trong buổi họp báo gần đây cho biết có chuyện sét đánh và gây ảnh hưởng mất điện sân khấu nhưng mọi sự kiện của kỳ Festival Huế vẫn diễn ra bình thường.

Nhưng tâm lý lo sợ của dân chúng thì vẫn còn cho đến ngày hôm nay khi mà sự kinh hoàng cho những gì sẽ xảy ra là những điều mơ hồ không được biết và những khối bê tông thì vẫn đang chực chờ rơi xuống.

VangAnh
Nguồn tin và ảnh blog ngoc n

No comments: