Wednesday, June 11, 2008

Tác giả bài viết Khủng hoàng và giải pháp cho VN trên BBC đang bị an ninh sách nhiễu

http://ca.blog.360.yahoo.com/blog-cVGJ8Bw2dKpfQAl0ul9jDsJHtSPwnA--?cq=1&p=1491

Phạm Hùng Vỹ, 27 tuổi, tác giả bài viết Khủng hoàng và giải pháp cho VN trên BBC đang bị an ninh sách nhiễu. Đây không phải là lần đầu bạn ấy bị an ninh gây khó dễ.

Mong rằng bạn ấy sẽ vượt qua! Mọi người, nếu có thể, hãy chia sẻ với bạn ấy trở ngại này!
Entry của Phạm Hùng Vỹ nói về trở ngại với an ninh: http://blog.360.yahoo.com/blog-jdhpnxQnYrat3WxWYzyJusc-?cq=1&p=396

Bai viết của Phạm Hùng Vỹ trên BBC: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/story/2008/05/080529_vanhoivietnam.shtml
TN
Tại sao lại triệt hạ đường sống của tôi?Hãy trả lời tôi đi?

Tôi định im lặng trước những bức thư "nhắc nhở" "đe doạ" được gửi đến tôi qua hộp thư điện tử sau khi bài viết "khủng hoảng và giải pháp cho Việt Nam" được BBC Việt ngữ đăng tải. Nay thì tôi không thể im lặng nữa,trước hành động triệt hạ đường sống mà người ta liên tục giáng vào tôi.
Chiều hôm qua,tôi và anh Lê Quốc Quân, giám đốc công ty Giải pháp Việt Nam, nơi tôi đang làm việc rủ nhau đi nhậu. Sau một hồi trên trời dưới bể về "tôn giáo" bóng đá nhân sự kiện EURO 2008, anh Quân cho tôi biết 2 hôm trước An ninh có hỏi chuyện anh về việc tuyển dụng tôi về làm tại công ty. Không những vậy,họ còn không hài lòng khi tôi đăng danh cùng nơi làm việc dưới bài viết "Khủng hoảng và giải pháp cho Việt Nam" được diễn đàn BBC Việt ngữ đăng tải.

An ninh cũng cảnh báo anh Quân về khả năng tồn tại của công ty,vì những việc làm trên của tôi.
Thật là quá đáng! Đó là cách hành xử của cơ quan bảo vệ An ninh quốc gia? Không biết họ đang bảo vệ cái gì nhưng chắc chắn họ đang khủng bố nhân dân và lạm dụng quyền lực vô lối.

Tại sao anh Quân không được phép tuyển dụng tôi, khi tôi đến đấy làm việc bằng tri thức của tôi đồng thời không vi phạm pháp luật?

Bài viết nói trên của tôi có gì sai trái,đến mức An ninh phải "ra tay" như vậy?
Nếu bất kỳ ai nghi ngờ về con người tôi hoàn toàn có thể tìm đọc vài chục bài báo mà tôi đã viết trong 7 năm qua được đăng tải trên báo chí Việt Nam cũng như diễn đàn BBC.

Và đáng lên án hơn,khi đây không phải lần đầu tiên An ninh tìm cách triệt đường sống của tôi.
Năm 2006, trước thềm Quốc khánh, Công an Hà Nội đã bắt trái phép tôi giữa đường phố Hà Nội mà không hề có lệnh bắt nào.

Đến năm 2007, Khi biết tôi có ý định tự ứng cử đại biểu quốc hội tại quê nhà,tỉnh Vĩnh Phúc.An ninh đã bằng nhiều cách gây sức ép với gia đình để thuyết phục tôi từ bỏ ý định đó. Chưa cảm thấy yên tâm, họ cho phổ biến trong đảng bộ - chính quyền địa phương thông tin bịa đặt sau: "Thằng Vỹ con ông - bà,,,,được nước ngoài xúi giục tự ứng cử để phá bầu cử".Một người thân trong gia đình biết chuyện đã về hỏi tôi thế này:"Mày sắp bị tống giam à? Người ta đang rêu rao về mày thế đấy". Tôi buộc phải nên gặp phụ trách an ninh địa phương để yêu cầu họ công khai xin lỗi vì đã vu khống có hệ thống và làm rõ ai đã chỉ thị việc đó. Họ rối rít xin lỗi và khẳng định là không hề có chủ trương phổ biến thông tin đó. Bên cạnh đó,chính quyền địa phương ra sức tuyên truyền với bà con này kia về tôi.

Để đạt được mục đích "bảo đảm an ninh quốc gia" an ninh đã thuyết phục gia đình tôi "kéo" bằng được tôi về Phúc Yên sống ( họ gây sức ép nhiều lần với những chỗ tôi làm khiến tôi mất việc) rồi gia đình lại ngọt nhạt đề nghị tôi lập gia đình.

Khi tôi nói chưa thể lập gia đình trong tình trạng đó và lựa chọn chữ nhẫn ở lại quê nhà xin việc làm ở một nhà máy bia thì an ninh cũng không tha. Họ cho người theo dõi khi tôi gặp gỡ khách hàng, tuyển nhân viên cho nhà máy. Tiếp đó, họ đến gặp thẳng người chủ doanh nghiệp đã tuyển dụng tôi vào làm khiến anh e ngại. Thấy khó xử cho anh,tôi chủ động xin nghỉ việc,thì chỉ sau đó ít ngày được anh cho biết công an đã đến thuyết phục anh viết đơn tố cáo tôi về tội chiếm đoạt tài sản công dân. Nếu anh đồng ý,họ có thể bắt tôi về tội hình sự,còn người chủ doanh nghiệp kia sẽ được hậu đãi, rất may anh còn lương tâm để từ chối lời đề nghị kiếm nhã đó.

Quá ngán ngẩm với những trò ném đá dấu tay của an ninh,tôi lại xuống Hà Nội,lại lặng lẽ đi kiếm việc làm. Trước khi đến làm ở Công ty Giải pháp Việt Nam của anh Lê Quốc Quân, tôi đã trải qua thời gian ngắn làm việc ở vài công ty khác như: SANOTC, VIETLINK...mà lý do phải ra đi không ngoài bàn tay hữu hình của an ninh can thiệp.

Lần này, tôi không thể Im Lặng hay Nhẫn nữa. Tại sao họ không đối diện với tôi mà cứ gây hết khó khăn với những người liên quan đến tôi?
Nếu họ thấy tôi đáng tội thì cũng phải tiến hành các thủ tục pháp lý minh bạch chứ,sao lại tìm cách triệt mọi đường sống của tôi?

Một đất nước sẽ ra sao khi người ta không được cất lên tiếng nói phản biện xuất phát từ đáy lòng?
Tôi tin, còn hàng triệu trái tim Việt Nam yêu nước và sẵn sàng hy sinh tất cả để tổ quốc yếu dấu cường thịnh.

Phạm Hùng Vỹ
Hà Nội,9/6/2008
Mobile: 0936.196.521

Monday June 9, 2008 - 06:07am (EDT)
Previous Post: Việt Nam cần những nhà kinh tế kỹ trị chuyên nghiệp

No comments: